+Aa-
    Zalo

    Đánh nhau với người đi cùng chuyến, nữ hành khách bị cấm bay 12 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách do có hành vi gây rối, trộm điện thoại và hút thuốc.

    Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay có thời hạn bằng đường hàng không đối với các hành khách do có hành vi gây rối, trộm điện thoại và hút thuốc trên máy bay.

    Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa

    Bà L.T.X.N. (43 tuổi, hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) vừa bị cấm vận chuyển 12 tháng, tính từ ngày 25/12 đến hết ngày 24/12/2021, do có có hành vi vi phạm gây rối; gây mất trật tự công cộng, kỷ luật tại khu vực nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

    Sau thời hạn trên, nữ hành khách sẽ tiếp tục phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo, tính từ ngày 25/12/2021 đến hết ngày 24/6/2022.

    Trước đó, vào tối 15/7, tại khu vực băng chuyền số sáu, sân bay Tân Sơn Nhất, bà N. đã dùng tay kéo cổ, kéo tóc, đánh vào đầu hành khách Nguyễn Thị Th. (trú tại Quảng Ngãi) đi cùng chuyến bay VJ 375 từ Chu Lai đến Tân Sơn Nhất.

    Hành vi của bà N. là vi phạm gây rối, gây mất trật tự công cộng, kỷ luật tại khu vực nhà ga hành khách. Ngoài bị cấm bay, bà N còn bị xử phạt hành chính.

    Một hành khách khác cũng bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay 9 tháng kể từ ngày 26/12 là Lê Văn H. (32 tuổi, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Nguyên nhân, anh H. đã hút thuốc trong nhà vệ sinh, trên chuyến bay QH 1153 từ Vinh đi Tân Sơn Nhất ngày 15/5.

    Ngoài ra, ông N.V.Q. (43 tuổi), ở Khoái Châu (Hưng Yên) cũng bị cấm bay 9 tháng vì có hành vi trộm cắp điện thoại di động của hành khách khác tại điểm soi chiếu an ninh ở sân bay Nội Bài.

    Ngoài bị cấm bay, những hành khách trên còn bị áp dụng kiểm tra trực quan bắt buộc sau khi hết thời hạn cấm bay.

    Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các hành khách nói trên trong thời hạn cấm bay.

    Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) được giao chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách đi máy bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các trường hợp trên.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-nhau-voi-nguoi-di-cung-chuyen-nu-hanh-khach-bi-cam-bay-12-thang-a349934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan