+ Aa-
    Zalo

    Đánh rơi ví tiền thử lòng bà cụ và cái kết ý nghĩa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một đoạn clip ghi lại cảnh một bà cụ nhặt rác nhặt được ví tiền và hành động của bà cụ khiến người xem cảm động và kính nể.

    (ĐSPL) - Một đoạn clip ghi lại cảnh một bà cụ nhặt rác nhặt được ví tiền và hành động của bà cụ khiến người xem cảm động và kính nể.

    Mới đây, trên trang cá nhân của một facebooker có tên là N.T.N đã đăng tải một đoạn clip dài hơn 5 phút về việc đánh rơi ví tiền thử lòng cụ già nhặt rác ở Thái Bình. Được biết, N.T.N cũng là nhân vật xuất hiện trong đoạn clip – chàng thanh niên đánh rơi ví tiền để thử lòng cụ già.

    Xem video:

    [mecloud]dlsnHHCPvA[/mecloud]

    Theo đoạn clip này, có thể nhận thấy bà cụ đang sống ở Tiền Hải, Thái Bình. Cụ thường nhặt rác kiếm sống. Hôm xảy ra sự việc, cụ đang đi nhặt rác thì bỗng cụ nhìn thấy ví tiền của ai đó rơi, cụ mở ông xem.

    Ảnh chụp màn hình. (FBNV).

    Điều khiến nhiều người bất ngờ là suốt 30 phút sau, cụ ngồi xuống ven đường, nơi chiếc ví bị rơi để đợi người đánh rơi ví đến tìm. Sau 30 phút không thấy người ai đến tìm lại ví, bà cụ bỏ đi. Nhưng cụ không về nhà, cụ đã mang chiếc ví đến trụ sở Công an huyện Tiền Hải để trả lại cho người làm rơi ví.

    Hành động đầy nhân văn của cụ bà nghèo khiến người xem không khỏi bất ngờ và rơi nước mắt. Dù nghèo nhưng bà cụ vẫn không đánh mất đi lương tâm của mình, sống đúng với phương châm “đói cho sạch, rách cho thơm”. Cảm động trước tấm lòng của cụ bà, thanh niên tên N.T.N đã biếu cụ 500.000 đồng.

    Bà cụ ngồi đợi người làm rơi ví.

    Bà cụ đến trụ sở Công an để nhờ trả ví tiền lại cho người đánh mất.

    Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng và những lời bình luận tích cực. Nhiều người bày tỏ sự xúc động, sự thương cảm cho hành động của bà cụ, đồng thời còn cảm ơn hành động của N.T.N và nhóm của anh đã mang đến những món quà ý nghĩa về tình người cho mọi người.

    Nickname Cu Phiêu's cảm động: “Bây giờ người tốt như cụ hiếm lắm. Thương người già!”

    Một bạn khác bình luận: “Videos rất là ý nghĩa... cụ già tuy nghèo nhưng tấm lòng của bà cụ thật là tốt bụng... công nhận ở hiền là gặp lành thôi :))”.

    Bạn có nickname Quốc Huy: “Bà là một người thật tốt đúng với câu nghèo cho sạch rách cho thơm”.

    Trong khi đó, cũng có người cho rằng clip của N.T.N có 80 phần là dàn dựng. Tuy nhiên, ý kiến này ngay sau đó đã vấp phải sự phản ứng gay gắt của nhiều người.

    Hiện tại, cũng chưa biết chính xác clip có phải dàn dựng hay không nhưng rõ ràng đoạn clip vẫn mang rất nhiều ý nghĩa hướng chúng ta đến với những việc làm tốt, những cử chỉ nhân đạo, tốt đẹp. Đó cũng chính là thông điệp mà N.T.N muốn gửi đến thông qua clip này: “Hãy giúp đỡ nếu bạn có thể”.

    PHƯƠNG HÀ(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]FozZMVuwBG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-roi-vi-tien-thu-long-ba-cu-va-cai-ket-y-nghia-a122633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.