+Aa-
    Zalo

    Danh sách 8.000 người IS muốn hành quyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các tin tặc đã công bố danh sách mục tiêu dài nhất từ ​​trước tới nay của IS bao gồm tên, địa chỉ và số liên lạc của hơn 8.000 người.

    (ĐSPL) – Các tin tặc từ một nhóm có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã công bố danh sách mục tiêu dài nhất từ ​​trước tới nay của tổ chức này bao gồm tên, địa chỉ và số liên lạc của hơn 8.000 người.

    Nhóm này đã sử dụng ứng dụng Telegram dành cho những người ủng hộ IS để kêu gọi việc tìm và sát hạt những đối tượng có tên trong danh sách, "nhằm trả thù cho người Hồi giáo" Theo Vocativ, bản danh sách được viêt bằng bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập.

    IS công bố 8.000 người IS muốn hành quyết - Ảnh: Reuters.

    Trong số những người có tên trong danh sách, phần lớn là cư dân Hoa Kỳ (3.383 người), Canada (312 người) và Úc (69 người). Những đối tượng còn lại rải rác tại các nước bao gồm: Anh, Bỉ, Brazil, Trung Quốc, Estonia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Guatemala, Indonesia, Ireland, Israel, Ý, Jamaica, New Zealand, Hàn Quốc, Thụy Điển và Trinidad và Tobago.

    Tới thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ tại sao những người này lại là một tiêu của nhóm khủng bố IS, và thời danh sách dữ liệu cụ thể cũng không thể tìm thấy trực tuyến.

    Theo một nghiên cứu gần đây của Công ty tình báo Flashpoint, nhóm này không phải là một đội ngũ có trình độ của tin tặc.

    Các chiến binh IS gần daay liên tục công bố các danh sách đen, bao gồm “thông tin liên lạc của nhân viên Bộ Ngoại giao mà chưa rõ thời điểm nào sẽ bị tấn công”.

    Ngoài ra, nhóm hacker có liên hệ với IS cũng đăng hình ảnh vệ tinh Google Earth về những căn cứ không quân của Mỹ trên thế giới.

    Trong một diễn biến khác ngày 9/6, tại thủ đô Baghdad, Iraq xảy ra 2 vụ đánh bom liên tiếp khiến 22 người thiệt mạng và 70 người thương. Hai vụ tấn công này diễn ra khi các lực lượng chính phủ Iraq đánh chiếm, giành lại thành phố Falluja mà IS đang chiếm giữ.

    NHẤT DUY (Theo Sputnik/Reuters)

    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]fWq2qdf4Zt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-8000-nguoi-is-muon-hanh-quyet-a134571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.