+Aa-
    Zalo

    Danh sách các bất động sản hàng chục triệu USD trải khắp nước Mỹ của Bill Gates

    ĐS&PL Ngoài các bất động sản hàng chục triệu USD, Bill Gates còn là chủ sở hữu lớn nhất về đất nông nghiệp Mỹ sau khi mua gần 100.000 hecta ở 18 bang, theo Land Report.

    Ngoài các bất động sản hàng chục triệu USD, Bill Gates còn là chủ sở hữu lớn nhất về đất nông nghiệp Mỹ sau khi mua gần 100.000 hecta ở 18 bang, theo Land Report.

    Vợ chồng tỷ phú Bill Gates.

    Như đã đưa tin, ngày 4/5, vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã thông báo về kế hoạch ly hôn sau 27 năm chung sống. 

    Bill Gates từng giữ danh hiệu người giàu thứ hai thế giới trong nhiều năm cho đến khi tỷ phú Elon Musk soán ngôi vào tháng 11/2020.

    Theo Forbes, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates hiện sở hữu khối tài sản 130 tỷ USD. Trong khi đó, Bloomberg Billionaires Index ước tính khối tài sản này lên tới 146 tỷ USD.

    "Đế chế" nhà Gates gồm các bất động sản trải ở 5 bang, hàng loạt xe hơi, trong đó có một chiếc Porsche hiếm giá 2 triệu USD, bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật, và nhiều phi cơ. Nhà Gates có 3 người con Jennifer (25 tuổi), con trai Rory (21 tuổi), Phoebe (18 tuổi).

    Ngôi nhà trên bãi biển ở Del Mar

    Năm 2020, ông Bill Gates và bà Melinda đã chi 43 triệu USD để mua một ngôi nhà trên bãi biển ở Del Mar, khiến việc mua bán này trở thành một trong những vụ mua bán bất động sản đắt nhất ở California. Ngôi nhà 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm này có cả rạp hát trong nhà, spa riêng, sân tennis, bồn tắm nước nóng có thể chứa tối đa 10 người và hồ bơi lát gạch kính.

    Dinh thự 147,5 triệu USD

    Bất động sản có diện tích lớn nhất là một dinh thự rộng 6.200 mét vuông ở Medina,  Washington, nằm không quá xa Seattle. Nơi ở này ấn tượng đến nỗi nó có trang Wikipedia riêng , trong đó đề cập rằng thuế tài sản cho bất động sản này ước tính là 1,063 triệu USD vào năm 2009, khi ngôi nhà trị giá khoảng 147,5 triệu USD. Nó thường được gọi là Xanadu 2.0, liên quan đến dinh thự rực rỡ của Citizen Kane.

    Dinh thực được mua lại năm 1988 với giá 2 triệu USD và Bill Gates mất tới 7 năm để xây dựng lại.

    Gates viết trong cuốn The Road Ahead: "Tôi muốn có sự tỉ mỉ mà không phô trương. Tôi muốn một ngôi nhà thích hợp với công nghệ hiện đại, luôn thay đổi nhưng theo cách kín đáo, để rõ ràng rằng công nghệ để phục vụ chứ không làm chủ".

    Bên trong biệt thự gồm 7 phòng ngủ, 18 phòng tắm, một phòng chiếu phim tại gia mang phong cách kiến trúc Art Deco 20 chỗ ngồi, một phòng ăn rộng 93m2, đủ chỗ cho 24 người.

    Nếu cần tiếp nhiều khách, phòng khách lớn rộng 214m2 đủ chỗ cho 150 người đối với tiệc dùng bữa, 200 người đối với tiệc cocktail. Thư viện rộng 195m2 có hai kệ sách bí mật có thể xoay được, một trong số đó có một quầy bar.

    Gates's Indian Wells 

    Tọa lạc tại Thung lũng Coachella, dinh thự Gates's Indian Wells trị giá 12,5 triệu USD vào năm 1999. Bất động sản rộng hơn 1.200 mét vuông này có 11 phòng ngủ.

    Năm 2009, Bill Gates và bà Melind đã chi 5 triệu USD cho một biệt thự ở Florida có diện tích 5,24 mẫu Anh và tự hào có tổng diện tích gần 1.000 mét vuông. Chưa kể, nó đi kèm với một bến du thuyền riêng. Cặp vợ chồng giàu có này đã bán ngôi nhà chỉ 3 năm sau đó, vào năm 2013, với giá 5 triệu USD.

    Trường đua ngựa Rancho Paseana

    Năm 2014, Bill Gates mua lại trường đua ngựa Rancho Paseana, rộng 92 hecta, ở bang California với giá 18 triệu USD. Nơi đây từng thuộc sở hữu của một chuyên gia giảm cân. 

    Năm 2009, tỷ phú người Mỹ còn mua một trang trại ở bang Wyoming. Dù giá mua không được công khai, nhưng trước đó, trang trại rộng gần 200 hecta được rao bán với giá 8,9 triệu USD. 

    Nhà Gates cũng sở hữu hai ngôi nhà nữa ở California. Dinh thự Rancho Paseana rộng 92 ha được Gates mua năm 2014 với giá 18 triệu USD. Dinh thự bao gồm một đường đua, vườn cây ăn quả và 5 chuồng chứa được 50 con ngựa.

    Bill mua một bất động sản giá 43 triệu USD khác ở gần San Diego, California vào tháng 4/2020. Ngôi nhà rộng gần 540m2 gồm 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm. Theo Real Deal, ngôi nhà nổi tiếng là một địa điểm nổi bật của thành phố và được coi là "một trong những ngôi nhà bên biển hiện đại nổi bậc nhất bờ Tây".

    Năm nay, Bill Gates cũng trở thành chủ sở hữu lớn nhất về đất nông nghiệp Mỹ sau khi mua gần 100.000 hecta ở 18 bang, theo Land Report.

    Vẫn chưa rõ tại sao Gates đầu tư nhiều vào đất nông nghiệp, và thông tin về những khu đất này rất ít. Việc mua bán được thực hiện trực tiếp, hoặc thông qua công ty đầu tư cá nhân của Gates, Cascade Investments.

    Mộc Miên (Theo House Beautiful)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-cac-bat-dong-san-hang-chuc-trieu-usd-trai-khap-nuoc-my-cua-bill-gates-a364649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan