Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng


Thứ 6, 15/10/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả mà chị em nên thường xuyên bổ sung để có được thân hình hoàn hảo.

1. Nước ép lựu

Trong các loại nước ép giúp bạn giảm cân nhanh thì đừng bao giờ bỏ qua nước ép lựu. Trong thành phần nước ép lựu chứa nhiều vitamin C, E, A.. tốt cho sức đề kháng.

Ngoài ra, nước ép lựu cũng giúp bạn no lâu nhưng lại chứa hàm lượng calo ít giúp bạ giảm cân nhanh chóng. Trong nước ép lựu còn có lượng natri thấp và axit malonic giúp tiêu hao lượng mỡ thừa, giúp cho bạn giảm cân hiệu quả.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng

2. Lá ngải cứu

Ngải cứu là loại thảo dược tốt, được y học cổ truyền tin dùng như bài thuốc dân gian chữa bệnh quý hiếm. Không chỉ thế, gần đây ngải cứu còn được biết đến với tác dụng làm đẹp, góp phần giảm béo hiệu quả cho chị em.

Trong lá ngải cứu có chứa những chất giúp phân giải chất béo rất tốt, giảm cholesterol xấu ra khỏi cơ thể nhanh. Chất thujone còn đem lại một tinh thần tỉnh táo, giúp giảm stress nhanh, tinh dầu kích thích đổ mồ hôi nhanh, hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng (Hình 2).

3. Sữa nghệ

Nghệ chứa curcumin, có thể thu nhỏ kích thước của tế bào mỡ và ngăn chất béo tích tụ. Sữa nghệ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, àm giảm cảm giác thèm ăn, thông kinh mạch, thải các độc tố trong cơ thể, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó, sữa nghệ còn giúp giảm cơn đau dạ dày tức thì, chữa lành viêm loét, trẻ hóa da, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng (Hình 3).

4. Bột quế

Ngoài được dùng để chế biến các món ăn, bột quế còn giúp trị các bệnh về tiêu hóa, cảm lạnh. Đặc biệt, bột quế có chứa chất pulyphenol, có tác dụng giảm cân hiệu quả nhờ việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, phá hủy liên kết peptit, nhờ vậy giúp giảm cân, giảm mỡ.

Để giảm cân hiệu quả với bột quế, bạn chuẩn bị 1 muỗng cà phê bột quế và 0,5 lít nước. Sau đó đun sôi nước, giảm nhỏ lửa, bạn cho bột quế vào và khuấy đều, riếp tục đun trong 5 phút rồi cho dùng rây lọc lấy nước. Bạn có thể cho nước trà quế vào ấm để dùng dần trong ngày.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng (Hình 4).

5. Dầu ô liu nguyên chất

Dầu ô liu là chất béo có lợi cho sức khỏe giúp loại bỏ chất béo xấu và làm giảm mức độ cortisol có liên quan đến vấn đề tăng cân. Khi đun nóng, dầu ô liu sẽ mất hết các dưỡng chất, vì vậy, để giảm cân hiệu quả, bạn cần uống ít nhất 1 một muỗng dầu ô liu nguyên chất mỗi ngày, hoặc bạn có thể thêm dầu vào salad hoặc súp ngay trước khi ăn.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng (Hình 5).

6. Ớt

Ớt chứa nhiều vitamin A, C, B6 và K. Thực phẩm này chứa chất giúp đốt cháy chất béo là capsaicin, với tác dụng sinh nhiệt để cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Nhiều người lo lắng rằng ăn ớt sẽ khiến nổi mụn. Thực chất điều này không đúng. Ớt chỉ gây đỏ mặt, không gây nổi mụn. Nhưng do các món cay thường khá mặn, muối trong món cay chính là tác nhân gây nổi mụn. Bạn hãy thêm ớt trực tiếp vào bữa ăn để khai thác tính năng giảm mỡ bụng một cách tốt nhất.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng (Hình 6).

7. Tảo bẹ

Tảo bẹ chứa một lượng lớn acid béo không bão hòa và chất xơ, có thể nhanh chóng loại bỏ cholesterol dư thừa và dư lượng thực phẩm trên thành đường ruột. Ăn nhiều tảo bẹ cũng có thể giúp tăng tiết dịch dạ dày và tăng cường tiêu hóa. Sau khi tiêu hóa và hấp thu, tảo bẹ có thể làm sạch và bảo vệ thành mạch máu.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Danh sách những loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng (Hình 7).

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-nhung-loai-thuc-pham-giup-dot-chay-mo-thua-hieu-qua-va-nhanh-chong-a516242.html