+Aa-
    Zalo

    Danh sách những loại thực phẩm tốt cho người đau nửa đầu

    ĐS&PL Để điều trị được bệnh đau nửa đầu, ngoài can thiệp y khoa thì việc bổ sung dinh dưỡng trong đó có chế độ ăn uống sẽ giúp ngăn ngừa và giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu.

    Đau nửa đầu là tình trạng một bên đầu xuất hiện cảm giác đau. Cơn đau này có thể là cảm giác đau nhói dữ dội hoặc chỉ là một cơn đau nhẹ, kéo dài hàng giờ liền hoặc diễn ra và kết thúc nhanh chóng. Thông thường, khi bị đau nửa đầu người bệnh thường kèm theo cảm giác buồn nôn, nôn mửa, cảm thấy nhạy cảm và khó chịu với ánh sáng, âm thanh.

    danh sach nhung loai thuc pham tot cho nguoi dau nua dau
    Các cơn đau nửa đầu có thể nghiêm trọng đến mức cản trở các hoạt động hàng ngày nếu không có phương pháp điều trị sớm

    Triệu chứng đau nửa đầu có thể xảy ra bất kỳ lứa tuổi nào. Tuy nhiên, ở trẻ chưa biết nói thì bé không thể báo cho cha mẹ hay người thân biết hay đối với bé còn nhỏ chưa biết diễn tả cơn đau thì khó mà phát hiện sớm. Hay ở những người già, lú lẫn không thể diễn tả các triệu chứng của đau nửa đầu. 

    Thông thường, trong những trường hợp này là những trường hợp đau nửa đầu thứ phát của những bệnh nguy hiểm thì chúng ta sẽ dựa trên các triệu chứng đi kèm như nôn ói, sợ ánh sáng, sốt, co giật mà xác định chẩn đoán bằng các phương tiện chẩn đoán hình ảnh như chụp cắt lớp vi tính hay cộng hưởng từ sọ não.

    Người bị đau nửa đầu cần bổ sung những thực phẩm sau:

    Trà thảo mộc

    danh sach nhung loai thuc pham tot cho nguoi dau nua dau 1
    Trà thảo mộc

    Nếu bạn còn thắc mắc đau đầu nên uống gì thì trà thảo mộc chính là câu trả lời thích hợp nhất. Trà thảo mộc có thể giúp giảm các triệu chứng đau đầu vì chúng có tác dụng ngậm nước và có thể chứa các thành phần giảm đau.

    Một nghiên cứu năm 2014 thực hiện với 100 người bị chứng đau nửa đầu cấp tính cho thấy rằng trà gừng làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu ở những người uống nó với ít tác dụng phụ hơn so với sử dụng thuốc.

    Trung tâm National Center for Complementary and Integrative Health của Mỹ lưu ý rằng hoa cúc có thể giúp xử lý các vấn đề như mất ngủ và lo lắng. Về lý thuyết, tác dụng làm dịu của nó có thể giúp giảm đau đầu do căng thẳng.

    Một số người cũng cảm thấy rằng trà bạc hà giúp giảm tắc nghẽn và áp lực xoang, do đó giúp giảm đau nhức đầu do xoang. Tuy nhiên vẫn cần có thêm nghiên cứu về tác dụng của loại trà này với chứng đau đầu.

    Cá béo

    Cá hồi và các loại cá béo khác như cá thu, cá trích giúp giảm chứng đau nửa đầu. Chúng rất giàu acid béo omega-3, acid eicosapentaenoic (EPA) và acid docosahexaenoic (DHA) có đặc tính chống viêm. Nghiên cứu được thực hiện ở Cincinnati, Mỹ đã chỉ ra rằng nếu dùng dưới dạng bổ sung có thể hiệu quả hơn trong việc giảm mức độ nghiêm trọng của các cơn đau đầu.

    Thực phẩm giàu magie

    Mức magie thấp trong người khiến cho não bộ của chúng ta nhạy cảm hơn với các tác nhân gây đau nửa đầu. Các loại thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt (hạt bí ngô, quả hạch Brazil, hạnh nhân…), đậu, rau lá xanh đậm và cá bơn rất giàu magie. Lượng magie khuyến nghị hàng ngày là 310 - 320mg đối với phụ nữ và 400 - 420mg đối với nam giới.

    Cải bó xôi

    danh sach nhung loai thuc pham tot cho nguoi dau nua dau2
    Cải bó xôi

    Cải bó xôi rất giàu vitamin B. Những chất dinh dưỡng này làm tăng mức độ serotonin trong cơ thể (hormone hạnh phúc) một cách tự nhiên, đồng thời ngăn chặn sự khởi phát của cơn đau. Bông cải xanh, măng tây, củ cải hay nấm cũng có tác dụng tương tự.

    Gừng

    Loại gia vị này dường như có chứa các hợp chất mạnh gần với các loại thuốc chống viêm. Nhờ đó, gừng trở thành một loại thuốc giảm đau tự nhiên phổ biến được ưa dùng. Có thể dùng dưới dạng tươi, bào nhỏ trong các món ăn hoặc dưới dạng hỗn hợp pha chế, dạng bột cũng có thể dễ dàng kết hợp với các chế phẩm làm bánh…

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-nhung-loai-thuc-pham-tot-cho-nguoi-dau-nua-dau-a569849.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan