+Aa-
    Zalo

    Danh sách những trường đại học giảm học phí cho sinh viên nghỉ phòng Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ những khó khăn với sinh viên và gia đình trong thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19, nhiều trường đại học trên địa bàn cả nước đã quyết định giảm học phí.

    Chia sẻ những khó khăn với sinh viên và gia đình trong thời gian nghỉ phòng dịch Covid-19, nhiều trường đại học trên địa bàn cả nước đã quyết định giảm học phí.

    Nhằm chia sẻ những khó khăn của sinh viên và gia đình trong thời gian nghỉ phòng Covid-19, nhiều trường đại học quyết định giảm học phí. Ảnh minh họa: Vietnamnet

    1. Đại học Văn Lang

    Cảm thông với những khó khăn với sinh viên, đại học Văn Lang quyết định giảm 20% học phí đối với học phần học online sinh viên đã đăng ký và tham gia lớp học. Hỗ trợ 10% học phí đối với học phần không dạy online và học phần không đăng ký học online, sinh viên năm cuối.

    2. Đại học Quốc gia TP.HCM

    Đại học Quốc gia TP.HCM đề nghị các trường thành viên như đại học Bách khoa, đại học Khoa học tự nhiên, đại học Khoa học xã hội và nhân văn, đại học Kinh tế luật, đại học An Giang, đại học Quốc tế, viện Môi trường và Tài nguyên, Khoa Y và phân hiệu đại học Quốc gia tại Bến Tre chủ động tính toán chi phí với các học phần đang được đào tạo trực tuyến để có mức giảm học phí phù hợp. Mức giảm không quá 10%.

    3. Đại học Công nghệ thông tin

    Nhà trường quyết định giảm 7% học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020 cho tất cả sinh viên hệ chính quy. Học phí được giảm tính trên tổng số tiền học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020 (kể cả học phí học lại, học cải thiện).

    Đối với sinh viên đã đóng học phí học kỳ II năm học 2019 - 2020, sẽ được giảm sẽ khấu trừ vào học phí học kỳ I năm học 2020 - 2021. Trường hợp sinh viên tốt nghiệp, bảo lưu, xin thôi học, bị buộc thôi học trong học kỳ I năm học 2020 - 2021, sinh viên sẽ nhận lại phần học phí được giảm, chi tiết sẽ được thông báo sau.

    Sinh viên thuộc diện được miễn giảm học phí, có nguyện vọng gia hạn thời gian đóng học phí thực hiện theo các thông báo đã ban hành.

    Bên cạnh đó, nhà trường cũng lập quỹ học bổng hỗ trợ sinh viên ảnh hưởng bởi Covid-19. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cần sự hỗ trợ trường sẽ có phương án.

    Các học bổng ngoài ngân sách do doanh nghiệp, công ty tài trợ, Nhà trường sẽ ưu tiên xét cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

    4. Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

    Trước tình hình dịch bệnh kéo dài, trường quyết định giảm 8% học phí môn học lý thuyết online đăng ký trong học kỳ II năm học 2019-2020 cho sinh viên.

    Còn lại các môn thực hành, đồ án, khoá luận, học phí vẫn giữ nguyên như công bố trước đó. Tiền học phí sẽ thu theo hình thức chuyển khoản từ ngày 7/4 đến 26/6.

    PGS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết cho biết, hiện mức học phí của trường thuộc top thấp nhất hệ thống các trường đại học công lập tự chủ tài chính (không hưởng ngân sách nhà nước), do đó mức giảm 8%/học kỳ là vừa phải. Sinh viên cần tỉnh táo khi so sánh mức này với các trường đại học tư thục khác giảm 20-25%, vì vốn dĩ học phí ban đầu của các trường đã khá cao.

    5. Đại học FPT

    Trường đại học FPT quyết định trích từ Quỹ đầu tư phát triển hơn 80 tỉ đồng để hỗ trợ 20% học phí các tháng kỳ hè (từ tháng 5 đến hết tháng 8/2020) cho sinh viên cao đẳng và đại học. Tỉ lệ hỗ trợ học phí cho các chương trình liên kết là 10%, phần hỗ trợ bổ sung nếu có sẽ được thông báo sau khi thống nhất được với các đối tác liên kết nước ngoài.

    6. Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

    Theo thông của trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sinh viên sẽ được giảm 25% học phí học trực tuyến. Trường thống nhất triển khai kế hoạch học và dạy chương trình học kỳ 2 năm học 2019-2020 theo hình thức trực tuyến dự kiến là vào giữa tháng 4/2020.

    Đồng thời, nhà trường sẽ sắp xếp các giảng viên dạy môn lý thuyết, mỗi khoa sẽ áp dụng tối thiểu 2 học phần trong học kỳ này. Tổng số học phần dự kiến trong học kỳ này được giảng viên đăng ký lên tới 70 môn với 120 số lớp.

    7. Đại học Nguyễn Tất Thành

    Đại học Nguyến Tất Thành giảm 15% học phí đối với chương trình đào tạo online. Mức giảm được khấu trừ trực tiếp vào học phí học kỳ III năm học 2019-2020.

    8. Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM

    Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM hỗ trợ 10% học phí đối với sinh viên đã đóng học phí đúng hạn (đóng trước ngày 18/3) và sinh viên chưa đóng học phí nhưng có đơn gia hạn được nhà trường phê duyệt. Đối với sinh viên không có đơn gia hạn học phí từ ngày 18/3, trường sẽ hỗ trợ giảm 5%.

    9. Đại học Văn Hiến

    Với mục đích sinh viên không bị gián đoạn chương trình học vì bất cứ lý do nào, đại học Văn Hiến cũng đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ, khuyến khích sinh viên học trực tuyến.

    Cụ thể, trường giảm 20% học phí các môn học online và 10% đối với môn học trực tiếp cho tất cả sinh viên của trường (áp dụng từ ngày 16/3).

    10. Đại học Quốc tế Hồng Bàng

    Hiệu trưởng trường đại học Quốc tế Hồng Bàng chính thức quyết định giảm học phí cho toàn bộ sinh viên với mức giảm tối đa 20%.

    Mức giảm này áp dụng cho các sinh viên đóng học phí trước ngày 25/3/2020. Với sinh viên năm cuối đã đóng học phí có thể lên trường làm đơn và nhận lại 20% số tiền.

    11. Học viện Tòa án

    Sau khi chính thức cho sinh viên chuyển sang học online học viện Tòa án cũng quyết định hỗ trợ mỗi sinh viên đang ở trong ký túc xá được nhận 1 triệu đồng trích từ Quỹ tình nghĩa của Hệ thống tòa án nhân dân.

    12. Đại học Bách Khoa Hà Nội

    Thời điểm hiện tại, đại học Bách Khoa Hà Nội đang rà soát và tổng hợp danh sách những sinh viên khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, từ đó sẽ xem xét đưa ra mức hỗ trợ gói học bổng giúp sinh viên an tâm đến trường sau khi hết dịch bệnh.

    13. Đại học Kinh tế - Luật (đại học quốc gia TP.HCM)

    Đại học Kinh tế - Luật hỗ trợ gần 8.000 sinh viên chính quy, mỗi sinh viên 50.000 đồng cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet giúp cải thiện chất lượng học online. Đồng thời, trường đang khảo sát những sinh viên thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu vùng xa, gặp khó khăn về tài chính khi di chuyển trong những lần thông báo nghỉ học vừa qua như dời hoặc hủy vé tàu, xe để hỗ trợ tiền mặt.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sach-nhung-truong-dai-hoc-giam-hoc-phi-cho-sinh-vien-nghi-phong-covid-19-a318473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan