+Aa-
    Zalo

    Đánh sập đường dây cá độ "khủng" có sự tham gia của doanh nhân thành đạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc trăm tỷ có sự tham gia của doanh nhân thành đạt ở TP Hải Dương Đỗ Mạnh Cường.

    Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã triệt phá thành công đường dây đánh bạc trăm tỷ có sự tham gia của doanh nhân thành đạt ở TP Hải Dương là Đỗ Mạnh Cường.

    Theo báo Công an nhân dân, chiều 5/3, Tổ công tác đặc biệt 113, thuộc Tổng cục Cảnh sát cho biết, 7h sáng ngày 4/3, tại TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương), đơn vị phối hợp với Phòng 6, Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao và Văn phòng cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã bắt giữ 6 đối tượng, cùng trú tại TP Hải Dương về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

    Đối tượng cầm đầu Hồ Mạnh Thiệp - Ảnh: báo CAND

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin, cầm đầu đường dây là Hồ Mạnh Thiệp (30 tuổi, quê Hải Dương). Quá trình hoạt động, tên này cấu kết với Vũ Huy Dũng (34 tuổi, làm dịch vụ cầm đồ, cho vay nặng). Hai người này cùng bị bắt giữ khi cảnh sát phá chuyên án.

    Ba tháng trước, Tổ công tác đặc biệt 113 nắm thông tin về ổ nhóm tổ chức đánh bạc qua mạng do Thiệp cầm đầu. Cảnh sát xác định Thiệp không nghề nghiệp, mê cá độ, có tiền án về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Qua theo dõi, lực lượng chức năng xác định Thiệp và Dũng quản lý tài khoản tổng, sau đó chia nhỏ thành các tài khoản đại lý để giao cho các “chân rết” giao dịch với con bạc. Tiền mặt được quy đổi thành điểm để đặt cửa khi diễn ra các trận đấu bóng đá.

    Hàng tuần, nhóm tổ chức căn cứ nhật ký giao dịch trong hệ thống để thanh toán tiền thắng thua. Cảnh sát xác định 3 tháng gần đây, số tiền đặt cửa trong đường dây cá độ do Thiệp cầm đầu lên đến hàng trăm tỷ đồng. 

    Lực lượng phá án đánh giá đường dây cá độ này được tổ chức chặt chẽ và hoạt động tinh vi. Đa số người tham giá tổ chức đánh bạc đều có tiền án tiền sự.

    Cũng theo báo Công an nhân dân, đáng chú ý, trong đường dây cá độ bóng đá có Đỗ Mạnh Cường là doanh nhân nổi tiếng thành đạt ở TP Hải Dương. Cường nằm trong danh sách Hội doanh nhân của tỉnh Hải Dương, vào năm 2015, anh ta được nhận Bằng khen trong Lễ tuyên dương doanh nghiệp trẻ tiêu biểu của tỉnh. 

    Điều 248. Tội đánh bạc (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ năm 2009):

    1. Người nào đánh bạc dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật có giá trị lớn hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi quy định tại Điều này và Điều 249 của Bộ luật này hoặc đã bị kết án về một trong các tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc có giá trị rất lớn hoặc đặc biệt lớn;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

     (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sap-duong-day-ca-do-khung-co-su-tham-gia-cua-doanh-nhan-thanh-dat-a183012.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan