Đánh sập đường dây ma túy đá của bà trùm vùng biên


Thứ 4, 12/11/2014 | 04:35


Lực lượng chức năng vừa triệt phá thành công đường dây ma túy đá của bà trùm vùng biên thu giữ 2,5 kg ma túy đá, 1 ô tô, 3 xe máy, 10 điện thoại di động và 110 triệu đồng

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định phối hợp với Phòng phòng chống ma túy Bộ tư lệnh Cảnh sát Biển Việt Nam và Công an tỉnh Cao Bằng đã khám phá thành công Chuyên án mang bí số 401T.

Chuyên án bóc gỡ một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá liên quan đến các tỉnh Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Cao Bằng; bắt 7 đối tượng, thu 1000 viên thuốc lắc, 2,5 kg ma túy đá và nhiều vật chứng khác.

7 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Thu Hằng, trú tại Nam Định; Hà Trọng Tuấn, trú tại Thái Nguyên, Phạm Quang Trung, trú tại Hải Phòng và 4 đối tượng cùng trú tại tỉnh Cao Bằng, gồm: Lương Thị Quyển, Lục Thị Thủy Hương, Phạm Đức Hiếu, Hoàng Minh Trí.

 - Đánh sập đường dây ma túy đá của bà trùm vùng biên

Các đối tượng và tang vật vụ án.

Theo các trinh sát cho biết, đây đều là những đối tượng cộm cán, có bề dày "thành tích" trong việc buôn bán ma túy đá. Đa số các đối tượng trong đường dây đều đã có tiền án liên quan tới ma túy, cờ bạc, tội giết người và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Trong đó, Lương Thị Quyển là đối tượng cầm đầu, là người cung cấp ma túy đá cho các đối tượng trong đường dây. Còn Nguyễn Thu Hằng, Hà Trọng Tuấn, Phạm Quang Trung là các đại lý ma túy đá của Lương Thị Quyển tại các tỉnh Nam Định, Thái Nguyên và Hải Phòng.

Được biết, ban đầu Lương Thị Quyển nổi lên là một đối tượng buôn bán ma túy đá nhỏ lẻ. Nhưng sau đó do tìm được các mối làm ăn, lợi dụng vị trí nhà gần khu vực biên giới Việt – Trung hẻo lánh và hiểm trở, Quyển thu nạp thêm đệ tử và hình thành đường dây chuyên cung cấp ma túy đá cho các tỉnh phía Bắc.

Các đối tượng trong đường dây được Quyển phân công nhiệm vụ cụ thể từ khâu giao dịch, nhận hàng đến vận chuyển. Trong số các đàn em thân tín, Lục Thị Thủy Hương được Lương Thị Quyển tin tưởng nhất.

Trong các giao dịch mua bán ma túy, theo sự chỉ đạo của Quyển, Hương thay mặt ả trực tiếp giao dịch với đối tác. Mọi khách mua ma túy đá chỉ có thể giao dịch với Hương mà không hề được gặp mặt Quyển. Thường thì bọn chúng chỉ liên lạc qua điện thoại và chỉ giao hàng tại những địa điểm hẻo lánh, vùng sâu vùng xa của tỉnh Cao Bằng.

Nếu khách có nhu cầu nhận hàng tại các tỉnh khác, bọn chúng sẽ cắt cử người đi dò đường trước, khi thấy an toàn mới cho đệ tử bí mật mang ma túy đi giao cho khách mua. Từ ngày trở thành bà trùm của đường dây, Quyển không bao giờ lộ mặt, ả như một bà trùm trong bóng tối.

Từ tháng 8/2014, qua công tác trinh sát, Đội 3 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nam Định đã nắm được mọi thông tin về các đối tượng trong đường dây cũng như phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn chúng.

Do đường dây gồm nhiều đối tượng ở các tỉnh thành khác nhau, bọn chúng lại chủ yếu sinh sống và hoạt động ở địa bàn giáp biên giới nên công tác điều tra, thu thập chứng cứ gặp nhiều khó khăn đòi hỏi các trinh sát phải kiên trì, mưu trí.

Sau nhiều ngày mật phục, theo dấu các đối tượng tại 2 tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên, ngày 9/11/2014, các mũi trinh sát đồng loạt áp sát, bắt giữ các đối tượng Lương Thị Quyển, Lục Thị Thủy Hương, Hoàng Minh Trí, Phạm Đức Hiếu và Hà Trọng Tuấn; thu giữ tổng cộng 2,5 kg ma túy đá, 1 ô tô, 3 xe máy, 10 điện thoại di động và 110 triệu đồng.

Ngày 10/11, các đối tượng được dẫn giải an toàn về đến Nam Định.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sap-duong-day-ma-tuy-da-cua-ba-trum-vung-bien-a68651.html