+Aa-
    Zalo

    Đánh sập mẻ hàng 92 bánh heroin của “bà trùm” ma túy Myanmar

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) Ở độ tuổi 33, Ly Tàu, quốc tịch Myanmar được giới buôn hàng trắng biết đến là một “bà trùm” với 20 năm kinh nghiệm.

    (ĐSPL) Ở độ tuổi 33, Ly Tàu, quốc tịch Myanmar được giới buôn hàng trắng biết đến là một “bà trùm” với 20 năm kinh nghiệm. Dưới trướng của ả có rất nhiều đệ tử vốn là tội phạm sừng sỏ ở các nước Myanmar, Lào, Thái Lan và thậm chí cả Mỹ. “Hàng” của chúng phủ sóng khắp các nước châu Á sang tận châu Mỹ.

    Nhưng mới đây, “bà trùm” này đã bị lực lượng Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an Lào bắt giữ cùng tang vật là 92 bánh heroin.

    “Bà trùm” Ly Tàu cùng đồng bọn.

    Chuyên án 461LV

    Sáng 17/12/2014, Thượng tá Võ Trọng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an Viêng Chăn và Công an tỉnh Bô ly khăm xay (Lào), phá thành công chuyên án 461LV, bắt giữ 6 đối tượng đến từ 4 quốc gia khác nhau, thu 92 bánh heroin, hơn 50 ngàn tiền bath (Thái Lan) và 2 xe ô tô hiệu Vigo.

    Trước đó, ngày 12/12, ban chuyên án nhận được thông tin từ các trinh sát ngoại biên báo về cho biết, Ly Tàu – một “bà trùm” ma túy cùng đồng bọn đàn em đang vận chuyển một số lượng lớn heroin từ “tam giác vàng” (khu vực giáp ranh 3 nước Lào – Thái Lan – Myanmar) về thủ đô Viêng Chăn. Trong đêm 13/12, các đối tượng này sẽ mang hàng xâm nhập vào địa bàn bản Thong Nhầy, huyện Tạc Xăn, tỉnh Bô ly khăm xay để giao dịch. Sau nhiều ngày chờ đợi cơ hội, ban chuyên án xác định đây chính là thời điểm thích hợp nhất để phá án. 30 cán bộ chiến sỹ đã được huy động từ Việt Nam sang Lào để phối hợp cùng lực lượng an ninh nước bạn triển khai kế hoạch triệt phá đường dây ma túy khủng này.

    Theo dõi từng di biến động của đối tượng, ban chuyên án đã bố trí 4 tổ công tác tiến hành chặn chốt mọi ngả đường. Đến 23h ngày 13/12, ban chuyên án nhận được thông báo về sự xuất hiện của hai chiếc xe hiệu Vigo chở Ly Tàu và đàn em tại bản Thong Nhầy. Hai chiếc xe di chuyển một cách cẩn trọng rồi dừng lại trước một ngôi nhà gỗ bên đường. Xác định đây chính là địa điểm giao dịch của chúng, các trinh sát đã ra hiệu lệnh chuẩn bị sẵn sàng. Khi “bà trùm” Ly Tàu cùng 5 tên đàn em vừa xách hai chiếc túi lớn đi vào nhà, thì ở ngoài, hiệu lệnh phá án được phát ra. Trong chớp mắt, lực lượng phá án đồng loạt xông vào khống chế toàn bộ đối tượng, tang vật.

    Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, cầm đầu đường dây này là Ly Tàu (SN 1980), quốc tịch Myanmar. Ngoài ra, còn có các đối tượng Xon Vừ (SN 1970), quốc tịch Mỹ; Lầu Ta Xe Ly (SN 1973), trú tại bản Viêng Kèn, huyện Viêng Kèn, tỉnh Xiêng Lai (Thái Lan); Vong Cốt (SN 1977), trú tại bản Thay Xẳm Maky, huyện Viêng Kèn, tỉnh Xiêng Lai (Thái Lan); Xon Xa Vẳn (SN 1992), trú tại bản Mạc Phục, huyện U Đôm Xay (Lào) và Tơ Lò (SN 1997), trú tại bản Chiêng Tọng, huyện Tạc Tha, tỉnh Bo Kẹo (Lào). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ được 92 bánh heroin, 2 xe ôtô hiệu Vigo và 50.520 bath Thái Lan.

    Kết thúc chuyên án, lực lượng BĐBP tỉnh Hà Tĩnh đã bàn giao đối tượng và tang vật cho Công an Lào tiếp tục mở rộng điều tra xử lý.

    “Bà trùm” buôn ma túy từ năm 13 tuổi

    Chia sẻ thêm về chiến công lớn vừa lập vào những ngày cuối năm 2014, Thượng tá Võ Trọng Hải cho biết, vào khoảng giữa trung tuần tháng 6/2014, thông tin từ cơ sở báo về cho thấy có manh mối xuất hiện của một đường dây tổ chức mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cực lớn từ khu vực “tam giác vàng”. Sau khi rút “hàng” ra từ “điểm nóng” này, bọn tội phạm sẽ đưa về tập kết tại Thủ đô Viêng Chăn (Lào), rồi tìm cách đưa vào Việt Nam tiêu thụ.

    Điều đáng nói, cách thức hoạt động của chúng rất tinh vi, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc khép kín, không tiếp xúc, gặp gỡ người lạ. Chính điều này đã khiến lực lượng phòng chống ma túy gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tiếp cận điều tra, thu thập chứng cứ.

    Để chặt đứt những “chiếc vòi bạch tuộc” này trước khi chúng vươn tới “thị trường” Việt Nam, lực lượng trinh sát phòng chống ma túy của BĐBP tỉnh Hà Tĩnh nhanh chóng vào cuộc, chủ động phối hợp với lực lượng Công an Viêng Chăn và Công an Bô ly khăm xay nắm bắt tình hình, điều tra về đường dây phạm tội trên.

    Video tham khảo:

    Án chung thân cho bà trùm "hàng đá" vùng biên

    Sau một thời gian dài xác minh làm rõ, kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ khác, chân dung đối tượng điều hành đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy cực lớn này cùng các phương thức, thủ đoạn hoạt động của chúng đã dần hé lộ. Theo đó, dưới trướng của “bà trùm” Ly Tàu tập hợp nhiều cái tên tội phạm cộm cán về ma túy, đến từ nhiều nước như Lào, Myanmar, Thái Lan, thậm chí cả Mỹ. Mỗi chuyến hàng của chúng, số lượng có thể lên hàng trăm bánh, có lúc lên đến ngàn bánh.

    Nói thêm về “bà trùm” Ly Tàu, Thượng tá Hải cho biết, Ly Tàu sinh ra và lớn lên ở Myanmar. 13 tuổi, nữ quái này đã bắt đầu đi buôn hàng trắng. 20 năm hoạt động trong nghề đã mang lại cho Ly Tàu một kho kinh nghiệm và độ lì lợm, gan góc. Trở thành “bà trùm” ở độ tuổi sung sức nhất, lại nắm trong tay một đội quân “đặc biệt” như thế, Ly Tàu đã thẳng tay tung “hàng” từ “tam giác vàng” đi đến khắp các nước ở châu á sang đến tận châu Mỹ.

    Gần 10 năm về trước, nữ quái này từ bị kết án 20 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Nhưng không hiểu sao, Ly Tàu mới thụ án 2 năm thì lại được trả tự do. Ngày về, Ly Tàu tiếp tục mở rộng, bành trướng đường dây của mình bằng cách móc nối với các “mối hàng” cũ, tìm kiếm “mối” mới.

    Triệt phá đường dây ma tuý “khủng”

    Để kịp thời ngăn chặn những bánh heroin qua biên giới, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Tĩnh quyết định lập chuyên án mang bí số 461LV do Thượng tá Võ Trọng Hải làm Trưởng ban, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của phòng Phòng chống tội phạm ma túy được tung vào cuộc. Với quyết tâm cao độ, lực lượng bảo vệ an ninh của cả hai nước Việt - Lào đã phá thành công đường dây ma túy cực khủng vào những ngày cuối năm 2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-sap-me-hang-92-banh-heroin-cua-ba-trum-ma-tuy-myanmar-a75436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan