+Aa-
    Zalo

    Đánh tan nỗi lo tóc rụng trong mùa thu này

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nếu tóc bạn đang trong tình trạng xơ rụng và hư tổn. Đừng lo lắng quá, dưới đây là một số biện pháp giúp bạn khắc phục tình trạng này

    (ĐSPL) - Mùa thu luôn là thời điểm tóc dễ bị hư tổn và gãy rụng nhiều nhất. Đây cũng là nỗi lo ngại của nhiều chị em phụ nữ. Dưới đây là một số biện pháp giúp chị em khắc phục tình trạng này.

    1. Tránh xa stress

    Stress là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc. Để kiểm soát tình trạng bị rụng tóc, bạn nên tránh tình trạng căng thẳng. Tạo cho mình một thói quen thư giãn giải trí bằng cách xem phim, nghe nhạc, không suy nghĩ quá nhiều về các vấn đề xung quanh bạn.

    Đánh tan nỗi lo tóc rụng trong mùa thu này


    2. Chế độ ăn uống lành mạnh

    Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một trong những biện pháp tốt để khắc phục tình trạng rụng tóc. Các dấu hiệu bên ngoài như tóc rụng nhiều hay là da ngày càng xấu xí chính là dấu hiệu tố cáo cơ thể bạn đang thiếu chất dinh dưỡng cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh.

    Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo bạn nên có một chế độ ăn uống lành mạnh, không những tốt cho sức khoẻ mà còn giúp bạn có một mái tóc khoẻ mạnh và một làn da đẹp.

    Đánh tan nỗi lo tóc rụng trong mùa thu này


    3. Sử dụng những loại thảo dược thiên nhiên

    Tại sao bạn lại không thử sử dụng những loại thảo dược từ thiên nhiên như tinh dầu trà, sữa chua… sẽ rất tốt cho tóc.  Bạn có biết rằng những vi khuẩn tích tụ ở da đầu sẽ làm chân tóc yếu, gây ra tình trạng rụng tóc.  

    Những thảo dược tự chế sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đó thay vì sử dụng những sản phẩm hoá chất vừa đắt tiền chưa chắc đã đem lại hiệu quả như bạn mong muốn.

    Đánh tan nỗi lo tóc rụng trong mùa thu này


    4. Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể

    Nước là thành phần rất quan trọng bởi cơ thể chúng ta nước chiếm thành phần chủ yếu. Để cải thiện tình trạng da đầu bị khô, bạn nên uống nhiều nước để cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Bạn không nên giữ ẩm cho tóc bởi điều đó sẽ khiến tóc nhanh suy yếu và gãy rụng nhiều.

    Đánh tan nỗi lo tóc rụng trong mùa thu này


    5. Không nên gội đầu bằng nước nóng

    Nước nóng sẽ phá vỡ các nang tóc và gây tổn thương cho da đầu. Hãy gội đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh để se khít các lỗ chân lông. Nếu bạn gội đầu bằng nước nóng sẽ gây gãy rụng tóc, đặc biệt là vào mùa thu. Tình trạng tóc rụng quá nhiều sẽ gây ra chứng hói đầu.

    6. Tránh tiếp xúc với những hoá chất độc hại

    Cấy tóc, nhuộm tóc… sẽ khiến tóc phải tiếp xúc với nhiều hoá chất gây tổn thương, gãy rụng tóc rất nhanh. Vì thế bạn hãy hạn chế tối đa, tránh để tóc tiếp xúc với những hoá chất này.

    7. Cắt tỉa tóc thường xuyên

    Tóc bị chẻ ngọn luôn là nỗi lo của các chị em. Để giữ cho tóc luôn khoẻ mạnh, bạn nên cắt tỉa tóc thường xuyên từ 6-9 tuần 1 lần để loại bỏ những phần tóc yếu, chẻ ngọn. Thường xuyên chăm sóc tóc để có một mái tóc chắc khoẻ.

    Đánh tan nỗi lo tóc rụng trong mùa thu này


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tan-noi-lo-toc-rung-trong-mua-thu-nay-a51358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nỗi trăn trở của phái đẹp khi bị u vú

    Nỗi trăn trở của phái đẹp khi bị u vú

    Bên cạnh chức năng làm đẹp và giúp một nửa thế giới trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn, vòng một còn là khởi nguồn của không ít chứng bệnh gây phiền lòng cho chị em phụ nữ.