+Aa-
    Zalo

    Dành tiền mua quần áo cho vợ, người đàn ông 60 tuổi đi bộ 40km dưới tuyết về quê ăn Tết

    • DSPL
    ĐS&PL Dành tiền mua áo cho vợ, người công nhân 60 tuổi quyết tâm đi bộ 40km dưới trời tuyết về nhà ăn tết thay vì thuê tàu xe.

    Dành tiền mua áo cho vợ, người công nhân 60 tuổi quyết tâm đi bộ 40km dưới trời tuyết về nhà ăn tết thay vì thuê tàu xe.

    Báo South China Morning Post đưa tin, một người đàn ông lớn tuổi vì muộn tiết kiệm tiền tàu xe đi lại về quê trong ngày giáp Tết để dành tiền mua quần áo cho vợ khiến nhiều người phải suy nghĩ.

    Theo đó, người đàn ông được nhắc đến tên Zhao Fangzi, 60 tuổi, quê ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, là công nhân làm ăn xa nhà. Nhân dịp được nghỉ Tết Nguyên đán, ông thu dọn đồ đạc để về quê với vợ con.

    Hôm 25/1, tuyết rơi nhiều khiến toàn bộ hệ thống xe buýt phải ngừng hoạt động. Trong khi những đồng nghiệp khác đón taxi để mau chóng về nhà, thì ông Zhao Fangzi lại đưa ra một quyết định trái ngược, đó là đi bộ hơn 40km. Ông cho rằng nếu đi taxi về quê sẽ mất 200 Nhân dân tệ (hơn 700 nghìn đồng). Thay vì phung phí số tiền đó, ông sẽ để dành mua quần áo cho vợ.

    Rời quê hương để tới TP Thượng Hải cách đây 1 năm, Zhao nói rằng ông rất khó khăn mới tìm được việc làm vì tuổi đã cao.

    Giữa trời tuyết lạnh giá, người đàn ông 60 tuổi vác hành lý nặng đi bộ 40km về quê ăn Tết.

    Người đàn ông xin vào một công trường xây dựng với thu nhập khoảng 2.000 nhân dân tệ (316 USD) mỗi tháng. Tuy nhiên, đến khi về nghỉ Tết, ông Zhao vẫn bị nợ lương khoảng 10.000 nhân dân tệ (1.581 USD).

    Zhao cho hay ông chủ hứa sẽ trả hết lương sau Tết. Nhưng say đợt này, ông sẽ ở nhà và không quay lại TP Thượng Hải nữa. "Tôi đã 60 tuổi và đã đến lúc nghỉ hưu. Chúng tôi sẽ có lương hưu" – ông Zhao nói.

    Chính vì quyết định này, Zhao đã trở về quê với nhiều đồ đạc hơn một người công nhân về quê ăn tết bình thường. Ông mang theo bên mình tất cả vật dụng, trong đó có một chiếc thảm ngủ, quạt điện và chăn chiếu.

    "Trời không lạnh đến thế", ông nói. "việc đi bộ sẽ giúp cơ thể tôi ấm hơn, càng đi càng ấm. Đi miết rồi sẽ về tới nhà, còn tiền thì vẫn còn nguyên vẹn". Truyền thông Trung Quốc không nhắc đến việc ông Zhao sau đó có về đến nhà không, nhưng trước đó Zhao có cho hay, bản thân ông hi vọng và sẽ cố gắng trở về đến nhà trước lúc trời tối.

    Câu chuyện về người đàn ông nghèo khổ này khiến nhiều người cảm động. Tết thật ý nghĩa, dù đi xa đến cỡ nào nhưng ai cũng mong muốn trở về quê hương đón Tết bên gia đình. Và Tết sẽ thật ý nghĩa hơn với người đàn ông này, bởi để đón được cái Tết bên vợ con ông đã phải đi bộ hơn 40km.

    Mỹ An (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tien-mua-quan-ao-cho-vo-nguoi-dan-ong-60-tuoi-di-bo-40km-duoi-tuyet-ve-que-an-tet-a217872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan