+Aa-
    Zalo

    Danh tính 4 nghi phạm trực tiếp tấn công khủng bố Moskva

    (ĐS&PL) - Đây là 4 đối tượng được xác định đã trực tiếp thực hiện vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3. Những người này phải trình diện tòa án Moskva và đối mặt các cáo buộc khủng bố.

    4-nghi-pham-tan-cong-nha-hat-nga-trinh-dien-toa-an---vnexpress.mp4

    Hình ảnh 4 nghi phạm được dẫn giải ra trình diện. Video: VNE

    Ngày 25/3, báo VTC News đưa tin từ hãng RT cho biết, tòa án quận Basmanny ở Moskva đã triệu tập vào cuối ngày 24/3 để nghe các công tố viên yêu cầu giam giữ trước khi xét xử đối với một nhóm đối tượng là nghi phạm của vụ tấn công phòng hòa nhạc Crocus hôm 22/3, cướp đi sinh mạng của hơn 130 người dân tại Nga.

    Nguồn tin từ truyền thông Nga cho biết, các nghi phạm đều là công dân Tajikistan và đã trình diện riêng trước tòa. Cho đến nay, cơ quan này đã buộc tội khủng bố đối với Dalerdzhon Mirzoyev, 32 tuổi. Các công tố viên nói với Thẩm phán Timur Vakhrameev rằng nghi phạm đã thừa nhận tội lỗi của mình.

    Có thông tin cho rằng Mirzoyev là cha của 4 đứa con. Đối tượng sẽ bị giam giữ hai tháng trước khi xét xử, là thông lệ tiêu chuẩn ở Nga trong những trường hợp thuộc loại này.

    Người đàn ông thứ hai tự khai là Saidakrami Rachabalizod, cũng đã nhận tội. Anh ta có một đứa con và xuất hiện với tai phải bị băng bó, bị thương trong quá trình bị bắt. Anh ta cũng sẽ bị tạm giam trong hai tháng.

    Hai nghi phạm còn lại là Muhammadsobir Fayzov và Shamsiddin Farhiduni cũng đối mặt với cáo buộc khủng bố.

    nga cong bo hinh anh 4 nghi pham truc tiep tan cong khung bo moskva
    Dalerdjon Barotovich Mirzoyev là 1 trong 2 người thừa nhận hành vi. Ảnh:VNE.

    Theo tin tờ VnExpress đưa tin từ trang AFP, hình ảnh từ tòa án cho thấy cảnh sát Nga áp giải ba nghi phạm bị còng tay vào phòng kính dành cho bị cáo. Nghi phạm thứ tư ngồi xe lăn, mắt nhắm.

    Các nghi phạm đối mặt các cáo buộc liên quan chủ nghĩa khủng bố và lĩnh án chung thân nếu bị kết tội, theo thông báo từ tòa án quận Basmanny. Tòa ra lệnh tạm giam 4 nghi phạm đến ngày 22/5 và có thể gia hạn tùy thuộc vào thời gian bắt đầu xét xử.

    Như đã đưa tin trước đó, tối 22/3, vụ xả súng tại nhà hát Crocus City Hall đã gây hậu quả nặng nề khi tính đến nay, ít nhất 137 người thiệt mạng, 182 người bị thương. 

    Phát biểu trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Nga - Vladimir Putin chính thức thông báo ngày 24/3 sẽ là ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ khủng bố đẫm máu này.

    Bảo An(T/h)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-4-nghi-pham-truc-tiep-tan-cong-khung-bo-moskva-a615702.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan