+Aa-
    Zalo

    Danh tính 4 thuyền viên Việt Nam trên tàu trúng tên lửa Houthi ở Biển Đỏ

    (ĐS&PL) - Trong số 4 thuyền viên Việt Nam có mặt trên tàu hàng bị tên lửa tấn công ở Biển Đỏ có 1 người thiệt mạng.

    Theo thông tin trên tạp chí Giao thông, ngày 7/3, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Lê Đỗ Mười ký văn bản gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập.

    danh tinh 4 thuyen vien viet nam tren tau trung ten lua cua houthi o bien do 1
    Tàu True Confidence bốc cháy sau khi bị Houthi tập kích. Ảnh: Reuters

    Trong văn bản nêu, Cục Hàng hải Việt Nam nhận được Công văn số 0703-2023CV ngày 7/3/2024 của Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hàng hải Hải Phòng (HP MARINE, trụ sở tại quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) về việc thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị nạn.

    Cụ thể: Tàu True Confidence, số IMO: 9460784 treo cờ Barbados đang trên đường hành trình từ Singapore đến Jeddah - Ả Rập Xê Út đã bị Houthi tập kích tên lửa ngày 6/3 ở khu vực Biển Đỏ ngoài khơi cảng Aden, Yemen. Tàu thuộc sở hữu của công ty hàng hải Liberia True Confidence Shipping và đang do công ty Hy Lạp Third January Maritime vận hành.

    Khi bị trúng tên lửa, trên tàu có 20 thuyền viên và 3 cảnh vệ hộ tống tàu, trong đó có 4 thuyền viên Việt Nam. 

    Có 3 thuyền viên thiệt mạng và một số khác bị thương, trong đó có 1 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng, 3 thuyền viên Việt Nam còn lại trong trạng thái bình thường.

    Toàn bộ thuỷ thủ đoàn đã được đưa về khách sạn LeLaurier Hotel (địa chỉ 58 Avenue Georges Clemenceau, Djibouti). 

    Do tình huống bất ngờ và nguy hiểm, các thuyền viên thoát nạn khỏi tàu không mang theo được bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Duy nhất máy trưởng Phạm Văn Thành có thể liên lạc được theo số điện thoại: +84982 878 358.

    "Cục Hàng hải Việt Nam trân trọng đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập hỗ trợ trong việc bảo vệ quyền lợi cho các thuyền viên Việt Nam kể trên và đưa các thuyền viên trở về nước", văn bản của Cục Hàng hải Việt Nam nêu.

    Trước đó, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hàng hải Hải Phòng (HP MARINE) có văn bản gửi Vụ Trung Đông châu Phi (Bộ Ngoại giao), Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao), Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ, TB&XH) đề nghị có biện pháp hỗ trợ trong việc bảo vệ thuyền viên và đưa thuyền viên về nước.

    Theo báo cáo của HP MARINE gửi Cục Hàng hải Việt Nam, công ty này có ký hợp đồng đưa 4 thuyền viên làm việc trên tàu True Confidence. Những người này làm việc trên tàu với chức danh: đại phó, máy trưởng, máy hai và máy ba.

    Những người này gồm: Đặng Duy K. (SN 1983, quê Hải An, Hải Phòng), chức danh: Đại phó; Phạm Văn T.h (SN 1985, quê Hải An, Hải Phòng), chức danh: Máy trưởng; Nguyễn Văn T. (SN 1988, quê Kinh Môn, Hải Dương): chức danh: Máy hai; Phùng Văn A.(SN 1991, quê Vũ Thư, Thái Bình): chức danh: Máy ba.

    Theo báo Tuổi trẻ, thông báo cũng cho biết tàu bị trúng tên lửa ở khu vực mạn trái dẫn đến cháy lớn. Trong 3 thuyền viên thiệt mạng có đại phó Đặng Duy K. thiệt mạng, 3 thuyền viên người Việt còn lại an toàn…

    Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ hàng hải Hải Phòng cho biết sau khi nhận được thông tin đã thông báo cho gia đình các thuyền viên, đồng thời phối hợp các bên liên quan để bảo vệ quyền lợi cho các thuyền viên và đưa thuyền viên về nước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-4-thuyen-vien-viet-nam-tren-tau-trung-ten-lua-cua-houthi-o-bien-do-a613436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan