+Aa-
    Zalo

    Danh tính 5 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở tòa soạn báo Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát trưởng địa phương William Kamph xác nhận 5 người thiệt mạng và ít nhất ba người bị thương nặng trong vụ xả súng.

    Cảnh sát trưởng địa phương William Kamph xác nhận 5 người thiệt mạng và ít nhất ba người bị thương nặng trong vụ xả súng. 

    Cảnh sát tập trung trước tòa soạn báo Capital Gazette ở thành phố Annapolis, bang Maryland, Mỹ ngày 28/6. - Ảnh: Getty. 

    Khoảng 2h35 ngày 28/6 (giờ địa phương), nghi phạm đã tấn công tòa soạn báo Capital Gazette nằm trên đường Bestgate, thành phố Annapolis, bang Maryland, Mỹ khiến 5 người thiệt mạng.

    CNN dẫn thông tin từ Cảnh sát hạt Anne Arundel cho biết, những người này là:

    Wendi Winters, Phụ trách Ấn bản Đặc biệt

    Rebecca Smith, Trợ lý Kinh doanh

    Robert Hiaasen, Trợ lý Biên tập, Bản tin

    Gerald Fischman, Biên tập viên Trang Xã luận

    John McNamara, Nhà báo

    Nghi phạm Jarrod Ramos, 38 tuổi, bị bắt ngay sau vụ tấn công và không đấu súng với cảnh sát. Ramos đã sử dụng một khẩu súng ngắn và đang mang theo các quả lựu đạn khói khi bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi gây án, tại hiện trường. Hắn từ chối hợp tác với nhà chức trách.

    Do Ramos không mang theo giấy tờ tùy thân và dường như cố ý làm tổn hại các đầu ngón tay nhằm tránh bị nhận dạng, cảnh sát đã buộc phải dùng phần mềm nhận diện mặt, đối chiếu với cơ sở dữ liệu về ảnh hộ chiếu và bằng lái xe để xác định danh tính của nghi phạm.

    CNN dẫn các nguồn tin cảnh sát Mỹ cho biết, nhiều khả năng tên Ramos tấn công tòa soạn báo Capital Gazette để trả thù vì trước đó, hồi năm 2012, tên này từng đâm đơn kiện tòa báo bôi nhọ danh dự của hắn. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ đơn kiện của Ramos.

    Nghi phạm Jarrod Ramos, 38 tuổi. - Ảnh: CBS News

    Những lời đe dọa nhằm vào giới truyền thông Mỹ đã liên tục gia tăng trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, có rất ít vụ giết người nhằm vào các nhà báo Mỹ.

    Vụ việc gần đây nhất khiến nhiều nhà báo thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ là vào năm 2015, khi một cựu nhân viên tấn công phóng viên Alison Parker và phóng viên ảnh Adam Ward thuộc kênh truyền hình WDBJ TV khi họ đang làm tin trực tiếp tại Virginia.

    Giám đốc Điều hành Ủy ban Bảo vệ Nhà báo Joel Simon tuyên bố: “Công  việc của những tờ báo như Capital Gazette là hết sức quan trọng. Hành động bạo lực chống lại các nhà báo là không thể chấp nhận được. Chúng tôi kêu gọi điều tra kỹ lưỡng về động cơ đằng sau vụ xả súng nhằm vào Capital Gazette”.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-5-nguoi-thiet-mang-trong-vu-xa-sung-o-toa-soan-bao-my-a234737.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan