+Aa-
    Zalo

    Danh tính cử nhân cao tuổi nhất Trường Đại học Luật Hà Nội

    (ĐS&PL) - Sau khi tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, ông Ngô Tôn Đức (78 tuổi, Hà Nội) đã trở thành cử nhân cao tuổi nhất Trường Đại học Luật Hà Nội.

    Cậu chuyện của ông Ngô Tôn Đức khiến cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ, đồng thời cũng là động lực để mọi người dũng cảm theo đuổi đam mê học tập và thử thách chính mình.

    Ở tuổi 78, thay vì tận hưởng nghỉ dưỡng tuổi già, ông Ngô Tôn Đức lại lựa chọn con đường khác chính là cắp sách đến trường như những bạn trẻ thế hệ con cháu mình.

    VTV News dẫn lời ông Ngô Tôn Đức chia sẻ: "Tôi nói với vợ con tôi đi học cho nó vui, không ai đồng ý và bảo ông ơi đi học làm cái gì nữa, ở nhà cho nó khỏe. Tôi bảo là tôi thích đi học thế là tôi đi".

    Tốt nghiệp kỹ sư chế tạo máy của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội từ những năm 79. Hơn 40 năm sau, ông Ngô Tôn Đức tiếp tục chinh phục tấm bằng Đại học Luật ở cái tuổi chẳng còn ai nghĩ tới chuyện đi học. Nhưng lão sinh viên đã hoàn thành chương trình đào tạo 45 môn học kéo dài 5 năm với tấm bằng loại giỏi với tổng điểm tích lũy 8,1.

    danh tinh cu nhan cao tuoi nhat truong dai hoc luat ha noi dspl 11
    Ông Ngô Tôn Đức còn trở thành cử nhân cao tuổi nhất trong lịch sử của Trường Đại học Luật Hà Nội. Ảnh: VietNamnet

    Chia sẻ trên báo VietNamnet, em Ngô Minh Phượng (cháu ngoại của ông Đức, hiện là sinh viên năm thứ hai đại học) cho hay, để có được tấm bằng đại học thứ ba này, ông đã phải cố gắng, nỗ lực rất nhiều.

    “Trong quá trình học, ông gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt về Tiếng Anh và Tin học. Những lúc ông cần, em vẫn thường hỗ trợ dịch Tiếng Anh để ông hiểu hay đánh máy giúp ông hoàn thành tiểu luận... Khi đánh máy hộ ông hoặc trao đổi bài cùng ông, chính em cũng được tiếp thu thêm những kiến thức về ngành luật mà mình chưa được biết”, Phượng chia sẻ.

    Phượng cho hay, khi ông Đức bày tỏ mong muốn đi học ngành luật ở tuổi cao, cũng có nhiều ý kiến trái chiều.

    “Gia đình ban đầu cũng khá bất ngờ với mong muốn của ông nhưng sau đó đều ủng hộ bởi đó là mong mỏi từ lâu, hồi trẻ ông cũng rất thích học. Giờ đây, gia đình em rất vui và tự hào với kết quả tốt nghiệp loại giỏi của ông”, Phượng nói.

    Trong mắt những người bạn cùng khóa, ông Đức luôn là sinh viên cần cù, chịu khó tìm tòi, ham học hỏi.

    danh tinh cu nhan cao tuoi nhat truong dai hoc luat ha noi dspl 2
    "Cụ sinh viên" Ngô Tôn Đức tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Luật Hà Nội.

    Đại diện Trường ĐH Luật Hà Nội cho hay, ban đầu lớp có hơn 40 sinh viên, đến nay hơn 30 sinh viên tốt nghiệp và sinh viên Ngô Tôn Đức là người có điểm số cao nhất lớp. Với kết quả này, ông Đức cũng là cử nhân cao tuổi nhất khi tốt nghiệp trong lịch sử của Trường ĐH Luật Hà Nội.

    Tốt nghiệp ngành Luật không phải đích đến, mà đó là dấu mốc để ông Đức tiếp tục đến trường bởi ông cụ luôn tâm niệm, đi học là để bắt đầu một hành trình mới, đi học để sống một cuộc đời có ích.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-cu-nhan-cao-tuoi-nhat-truong-dai-hoc-luat-ha-noi-a582824.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học

    Hoa hậu Ngọc Châu chưa tốt nghiệp đại học

    Sau khi out top 16 Miss Universe, Ngọc Châu liên tục bị anti fan chỉ trích. Đại diện công ty mới đây lên tiếng vụ người đẹp Tây Ninh bị cộng đồng mạng công kích "hoa hậu chưa tốt nghiệp đại học".