+Aa-
    Zalo

    Danh tính đại gia "vung" 245 triệu đồng mua chùm nho 30 quả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chùm nho 30 trái vừa được mua với giá hơn 8 triệu đồng/quả, tương đương khoảng 245 triệu đồng/chùm, ở Nhật Bản.

    (ĐSPL) - Chùm nho 30 trái vừa được mua với giá hơn 8 triệu đồng/quả, tương đương khoảng 245 triệu đồng/chùm, ở Nhật Bản.

    Theo The Japan Times, người ra mức giá kỷ lục trên là ôngTakamaru Konishi đại diện cho siêu thị Kurashi Kaientai ở quận Hyogo, vùng Kansai (Nhật Bản). Ông cho hay chùm nho Ruby Roman 30 trái sẽ được trưng bày tại siêu thị và tặng miễn phí cho khách hàng. Với mức giá “khủng” cho cả chùm, mỗi quả nho sẽ vào khoảng 366 USD, tức hơn 8 triệu đồng.

    "Tôi rất vinh dự", ông Takamura Konishi (37 tuổi) bày tỏ sự vui mừng khi mua được chùm nho đắt giá. Ông hi vọng việc mua chùm nho sẽ là tin tức phấn khởi cho nông dân Ishikawa.

    Ngoài chùm nho này còn có 45 chùm nho khác sẽ được đưa ra đấu giá.

    ÔngTakamaru Konishi đại diện cho siêu thị Kurashi Kaientai ở quận Hyogo.

    Giống nho Ruby Roman siêu ngọt, kích thước mỗi quả bằng quả bóng bàn. Chùm nho mà ông Takamura vừa mua có 30 quả. Được biết chùm nho sẽ được bày bán cho khách hàng có nhu cầu ở siêu thị. Ngoài ra, cũng có khách hàng được thưởng thức một số quả nho miễn phí.

    Ruby Roman là loại nho đặc sản của quận Ishikawa, Nhật Bản. Đây là nơi duy nhất nhân giống và phát triển thành công loại nho quý này. Ruby Roman có vỏ màu đỏ anh đào, kích cỡ như trái bóng bàn và có vị ngọt rất đậm.

    Cận cảnh chùm nho 30 quả, giá 8 triệu đồng/quả.

    Đường kính trung bình của một quả nho Ruby là hơn 3cm. Và để đạt chuẩn, được đem bán trên thị trường, mỗi trái nho này phải đạt được một số tiêu chí như nặng trên 30g và đạt 18\% đường trở lên.

    Và để được công nhận là “hàng chất lượng cao”, mỗi trái phải nặng tối thiểu 30g và mỗi chùm phải nặng ít nhất 700g. Thông thường, mỗi năm chỉ có khoảng vài chùm đạt tiêu chuẩn như vậy và được đem đấu giá.

    Đáng ngạc nhiên hơn, loài nho này liên tục phá vỡ kỷ lục bán đấu giá từ khi bước vào thị trường đấu giá theo mùa hồi năm 2008. Giống như các sản phẩm tươi và hải sản ở Nhật Bản, nho Ruby Roman hái đầu mùa được đem đến buổi đấu giá mang tên hatsuzeri. Những quả nho đầu tiên được xem là đem lại uy tín và may mắn. Do đó, chúng có giá cao hơn nhiều so với loại thông thường được bán trong các cửa hàng.

    Ruby Roman là loại nho đặc sản của quận Ishikawa, Nhật Bản. 

    Năm 2008, chùm nho đầu tiên được bán đấu giá được mua bằng 100.000 yen Nhật. Năm 2011, mức giá lên 500.000 yen và đến năm ngoái, giá cả tăng gấp đôi đạt 1 triệu yen.

    Theo tờ The Wall Street Journal, giá bán lẻ mỗi chùm nho Ruby Roman bắt đầu từ 25.000 yen Nhật, tùy thuộc vào chất lượng.

    Nho Ruby Roman được trồng ở quận Ishikawa theo chương trình của chính phủ từ năm 1994. Để hội tụ đủ điều kiện trở thành nho Ruby Roman, mỗi quả phải chứa lượng đường ít nhất 18\%, nặng ít nhất 20 gram và có vị chua thấp, theo hợp tác xã trồng nho Ruby Roman.

    Sở dĩ giá của loại nho này vẫn tăng lên không ngừng trong những năm qua không chỉ vì chất lượng mà còn ở cách quảng bá rộng rãi.

    Sở dĩ giá của loại nho này vẫn tăng lên không ngừng trong những năm qua không chỉ vì chất lượng mà còn ở cách quảng bá rộng rãi, dần dần loại nho này trở thành món quà sang trọng, quý giá mà nhiều đại gia mong muốn có được.

    Nhật Bản là đất nước được mệnh danh có nhiều trái cây đắt nhất thế giới. Như giống dưa đen Densuke mỗi năm chỉ cho thu hoạch 10.000 quả từng có người chi 3.500 USD để mua 1 quả dưa hấu Densuke. Tuy nhiên, mức giá kỷ lục hồi năm 2009, có người chi 6.100 USD mua 1 quả dưa hấu loai này. Ngoài ra, ở Nhật còn có bán dưa lưới Yubari rất ngon và bổ dưỡng với giá 23.000 USD/cặp.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-dai-gia-vung-245-trieu-dong-mua-chum-nho-30-qua-a138787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan