+Aa-
    Zalo

    Danh tính nghi phạm tấn công chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi

    ĐS&PL Chồng bà Nancy Pelosi đã bị "tấn công dữ dội" tại ngôi nhà của hai người ở bang California vào sáng sớm.

    Văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi ngày 28/10 (giờ địa phương) thông báo, ông Paul Pelosi - chồng bà Nancy Pelosi đã bị tấn công tại nhà riêng ở thành phố San Francisco, bang California. Bà Pelosi không có nhà vào thời điểm ông Paul Pelosi bị kẻ đột nhập tấn công.

    chong chu tich ha vien my bi tan cong tai nha rieng dspl
    Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và chồng - Paul Pelosi tham gia một sự kiện ở Washington tháng 12/2019. Ảnh: Reuters

    Cảnh sát cho hay kẻ đột nhập đã dùng búa tấn công ông Paul Pelosi, khiến ông bị nứt sọ và bị thương ở tay. "Ông Pelosi được đưa tới bệnh viện và chăm sóc y tế chu đáo, dự kiến bình phục hoàn toàn", văn phòng của bà Pelosi cho biết.

    Nghi phạm sau đó được xác nhận là David DePape, 42 tuổi. Văn phòng bà Pelosi cho biết động cơ của vụ tấn công đang được điều tra.

    Theo Cảnh sát trưởng William Scott tại San Francisco, nghi phạm David Depape sẽ bị cáo buộc tội cố gắng giết người, tấn công bằng vũ khí chết người, bạo lực với người cao tuổi, trộm cắp và "một số trọng tội khác”.

    Cha dượng của nghi phạm, ông Gene DePape cho biết, gần đây David có hoạt động trên một tài khoản Facebook chứa nhiều bài đăng về các thuyết âm mưu. Tài khoản đã bị Meta, công ty sở hữu mạng xã hội Facebook, gỡ bỏ hôm 28/10.

    Bên cạnh đó, David còn có một blog đã ngừng hoạt động, trước đó thường xuyên đăng những lời liên quan đến “giai cấp thống trị”.

    Vụ tấn công làm dấy lên lo ngại về tình trạng các thành viên quốc hội Mỹ bị đe dọa bạo lực, trong thời điểm cuộc bầu cử giữa kỳ quan trọng của nước này sắp đến gần.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gọi vụ tấn công vào ông Paul Pelosi là "hèn hạ" và lên án bạo lực chính trị ở Mỹ. "Quá đủ rồi", ông nói trong cuộc vận động ở Philadelphia.

    Ông Paul Pelosi, 82 tuổi, sở hữu một công ty đầu tư mạo hiểm và bất động sản có trụ sở tại thành phố San Francisco. Ông được đánh giá là một nhà đầu tư kín tiếng. Chủ tịch Hạ viện Mỹ và chồng gặp nhau tại Đại học Georgetown và kết hôn năm 1963.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-nghi-pham-tan-cong-chong-chu-tich-ha-vien-my-nancy-pelosi-a555670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan