+Aa-
    Zalo

    Danh tính người tố giác Tổng thống Trump: Sĩ quan CIA từng làm việc tại Nhà Trắng?

    ĐS&PL Theo truyền thông Mỹ, người tố cáo Tổng thống Donald Trump ép Ukraine điều tra đối thủ Joe Biden là một sĩ quan CIA và từng được chỉ định làm việc tại Nhà Trắng.

    Theo truyền thông Mỹ, người tố cáo Tổng thống Donald Trump ép Ukraine điều tra đối thủ Joe Biden là một sĩ quan CIA và từng được chỉ định làm việc tại Nhà Trắng.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Ngày 26/9, New York Times dẫn 3 nguồn tin cho biết người tố giác cuộc điện đàm gây tranh cãi giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky là một sĩ quan làm việc tại Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

    Bên cạnh đó, người này từng có thời gian làm việc tại Nhà Trắng và quay trở lại CIA sau khi tố giác ông Trump. CIA hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

    Ngày 27/9, Reuters cũng tuyên bố xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, Mark Zaid, luật sư đại diện cho người tố cáo đã từ chối xác nhận danh tính hay nghề nghiệp của khách hàng.

    Ông Zaid nêu rõ: "Công bố chi tiết về người tố cáo sẽ chỉ dẫn đến việc nhận ra một ai đó, có thể là khách hàng của chúng tôi hoặc sẽ nhầm lẫn với người khác. Điều này khiến cá nhân đó rơi vào tình huống nguy hiểm, không chỉ đối với sự nghiệp của họ mà còn là sự an toàn thân thể”.

    Xuất hiện các thông tin tiết lộ cáo buộc cho rằng sĩ quan CIA là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, có kiến thức luật và hiểu biết rõ về chính sách đối ngoại của Mỹ đối với châu Âu, đặc biệt là về chính trị Ukraine. Chuyên môn của người tố cáo có thể khiến các nghị sĩ tin tưởng hơn vào cáo buộc của người này đối với Tổng thống Trump.

    Trước đó, hôm 24/9, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tuyên bố tiến hành cuộc điều tra luận tội chính thức đối với Tổng thống Trump, sau áp lực gia tăng từ các thành viên đảng Dân chủ.

    Cáo buộc của người tố cáo là tâm điểm của cuộc điều tra luận tội tổng thống Mỹ, theo đó ông Trump được cho đã gây áp lực buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cựu phó tổng thống Joe Biden và con trai ông. Trong khi đó, ông Trump đang nắm giữ gần  400 triệu USD viện trợ quân sự cho Ukraine.

    Ngày càng nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ cho rằng cuộc gọi của ông Trump là một sự lạm dụng quyền lực và muốn ông bị luận tội. 

    Mộc Miên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-nguoi-to-giac-tong-thong-trump-si-quan-cia-tung-lam-viec-tai-nha-trang-a294622.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan