+Aa-
    Zalo

    Dani Alves chính thức trở lại Barcelona thi đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Barcelona thông báo chiêu mộ thành công Dani Alves dưới dạng tự do, cầu thủ người Brazil sẽ trở lại Tây Ban Nha vào tuần tới.

    Ngày 13/11, Barcelona thông báo đã chiêu mộ thành công Dani Alves dưới dạng tự do. Tân HLV trưởng Xavi rất háo hức được đoàn tụ với người đồng đội cũ và đã yêu cầu đạt được thỏa thuận với tuyển thủ Brazil. Theo các nguồn tin từ châu Âu, Barca sẽ chính thức công bố hợp đồng với Dani Alves trong tuần tới.

    dani alves khoac ao barca
    Dani Alves quay lại Barca dưới thời tân HLV - người đồng đội cũ Xavi.

    Hợp đồng giữa anh và Barca kéo dài đến hè 2022, kèm điều khoản gia hận thêm một năm. Alves chấp nhận 1 mức lương thấp để giúp đỡ Barcelona trước sự khó khăn của đội bóng.

    Trước đó vào tháng 10, Alves từng lên tiếng khẳng định mong muốn được quay trở lại "mái nhà xưa" Nou Camp: "Tôi đã nói rằng khi Barca cần tôi và muốn tôi, tôi sẽ trở lại. Tình cảm, tình yêu và sự tôn trọng của tôi, tất cả đều dành cho câu lạc bộ này. Nếu Barca nghĩ rằng họ cần tôi, họ chỉ cần gọi tôi. Tôi vẫn nghĩ rằng tôi có thể đóng góp cho họ".

    Các hậu vệ đá cùng vị trí của Alves như Nelson Semedo, Sergino Dest hay Emerson đều cho thấy 1 số phẩm chất tốt, nhưng họ không được đánh giá cao về khát khao thi đấu bằng cầu thủ người Brazil.

    Dani Alves từng chơi cho Barcelona từ năm 2008-2016 và giữ mối quan hệ rất tốt với đội bóng này. Trong 8 năm gắn bó, Alves chơi 247 trận, cùng Barca giành tới 24 danh hiệu.

    Anh còn được biết đến là cầu thủ bóng đá có nhiều danh hiệu nhất lịch sử. Với những vinh quang cùng Barcelona, Juventus, PSG và đội tuyển quốc gia Brazil, hậu vệ 38 tuổi đã có 44 danh hiệu trong sự nghiệp, nhiều hơn người đứng thứ hai là Messi tới 6 danh hiệu.

    Ở tuổi 38, Alves vẫn đủ sức chơi bóng ở đẳng cấp cao. Hè vừa qua, anh sắm vai đội trưởng dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ Brazil bảo vệ thành công tấm huy chương vàng Thế vận hội. Đây cũng là danh hiệu còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của lão tướng sinh năm 1983.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dani-alves-chinh-thuc-tro-lai-barcelona-thi-dau-a519083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan