+Aa-
    Zalo

    Đào đất làm cầu treo, 2 công nhân bị vùi lấp tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Đang đào đất ở hố móng cầu treo dân sinh thì bất ngờ đất ở xung quanh đổ ập xuống, vùi lấp 3 công nhân khiến 2 người tử vong tại chỗ.

    Đang đào đất ở hố móng cầu treo dân sinh thì bất ngờ đất ở xung quanh đổ ập xuống, vùi lấp 3 công nhân khiến 2 người tử vong tại chỗ.

    Tối 19/12, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã hoàn tất khám nghiệm tử thi các nạn nhân bị tử vong khi đang thi công cầu treo dân sinh làng H’De.

    Mọi người đến chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân. Ảnh: NLĐ

    Theo thông tin ban đầu trên báo Người Lao Động, khoảng 14h cùng ngày, một số công nhân là trai làng H’De đang thi công trụ móng cầu treo nối từ khu dân cư qua khu sản xuất làng H’De, xã Đắk Tờ Ve, huyện Chư Pah (Gia Lai).

    Lúc này, 3 người gồm Ap (SN 1992), Tương (SN 1980, anh trai Ap) và Tung (chưa rõ năm sinh) đang đào đất ở hố móng cầu treo có chiều rộng khoảng 1,5m, dài 2,5m, sâu 6m, thì đất ở xung quanh bất ngờ đổ ập xuống vùi lấp cả 3 người.

    Thấy vậy, một số công nhân khác đang làm cùng đã tức tốc đào đất để cứu nạn. Tuy nhiên, chỉ có anh Tung bị vùi lấp ngang cổ nên may mắn được cứu sống.

    Trả lời trên báo Công Lý, ông Yung - trưởng thôn Hde xác nhận và cho biết, sau khi xảy ra sự cố khoảng 30 phút, mọi người đã nỗ lực đào bới đất lấp để đưa anh Tương và anh Ap lên nhưng cả hai đã tử vong.

    Khu vực nơi xảy ra vụ việc làm 3 công nhân tử vong. Ảnh CAND

    Được biết, tại vị trí cầu treo đang thi công trước đây là cầu treo tạm bắc qua sông dài chừng hơn 50m. Tuy nhiên cầu xuống cấp nên một tổ chức từ thiện hỗ trợ kinh phí khoảng 700 triệu đồng để xây cầu mới và chỉ mới thi công khoảng 1 tháng qua. Một vị trí hố móng đã đào và đổ bê tông xong, hố còn lại đang đào thì xảy ra tai nạn.

    Cũng liên quan đến những vụ công nhân tử nạn khi thi công công trình, sáng 20/12, xác nhận với PV Saostar, một lãnh đạo Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 19/12, nhóm công nhân gồm 4 người đến một cơ sở sản xuất gạch nằm trên địa bàn thôn Mỹ Tượng, xã Lãng Sơn, huyện Yên Dũng để thực hiện tháo dỡ, dọn dẹp.

    Đến 10h30 cùng ngày, khi nhóm người này đang lao động bốc xếp thì bất ngờ bị chồng gạch xếp cao khoảng 5 m đổ đè vào người. Vụ việc khiến 3 nạn nhân tử vong gồm: ông Vũ Minh Đợi (SN 1955), ông Đỗ Văn Vẽ (SN 1962) và ông Nguyễn Đức Ngọ (SN 1954, cùng trú tại xã Lãng Sơn).

    Bà Hoàng Thị Tươi (SN 1970, trú tại địa phương) là người may mắn bị thương nhẹ, hiện sức khỏe đang dần bình phục.

    Ngay sau khi nắm được thông tin, cơ quan Công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dat-lam-cau-treo-2-cong-nhan-bi-vui-lap-tu-vong-a305342.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan