+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Cường Ngô: "Vì khán giả, tôi chỉ biết cắm đầu vào làm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cường Ngô: "Khi làm phim tôi chỉ biết “cắm đầu” vào làm và đặt khán giả lên hàng đầu. Tôi tin Điệp vụ tuyệt mật sẽ mang đến làn gió mới cho khán giả Việt".

    (ĐSPL) - "Khi làm phim tôi chỉ biết “cắm đầu” vào làm và đặt khán giả lên hàng đầu. Tôi tin Điệp vụ tuyệt mật sẽ mang đến làn gió mới cho khán giả Việt" - đạo diễn Cường Ngô chia sẻ.
    Đạo diễn Hương Ga đã có những chia sẻ chính thức về dự án “khủng” mà anh đã thực hiện trong suốt thời gian qua tại đất nước Thái Lan với dàn ngôi sao nổi bật của làng giải trí Việt.
    - Anh có thể hé lộ dự án “khủng” mà anh được mời tham gia quay hình bên Thái là chương trình nào?
    - Hiện tại Cường Ngô đang tham gia một chương trình mới có tên là Điệp vụ tuyệt mật. Chương trình này có sự góp mặt của 12 nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong làng giải trí Việt Nam. Họ sang Thái quay hình và có chung một nhiệm vụ là tìm ra 1 nhân vật điệp viên. Các nghệ sỹ cùng tham gia nhiều thử thách về cả trí tuệ và sức lực để tìm ra được điệp viên giấu mặt đó là ai.
    Trước giờ thì Cường chỉ làm phim điện ảnh nhưng sau khi được tìm hiểu về dự án này thì Cường thực sự rất hào hứng. Cách đây nhiều năm thì Cường có làm chương trình Amazing Race cho Mỹ do vậy mà khi ban tổ chức mời Cường làm đạo diễn thì Cường vô cùng thích thú và sẵn sàng nhận lời. Cường tin đây là chương trình sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho khán giả Việt Nam trong mùa hè 2015.

    Đạo diễn Cường Ngô

    - Anh ấn tượng điều này ở format của chương trình này?
    - Format chương trình này rất thú vị vì nó đòi hỏi cao về trí tuệ. Bên cạnh đó, 12 thí sinh với những tính cách trái ngược nhau nhưng cùng ở chung trong một ngôi nhà để cùng nhau chinh phục những thử thách và cùng tìm ra điệp viên bí ẩn.
    Từ tập 1 đến tập cuối thì tình tiết của gameshow càng cuốn hút và thú vị mà hứa hẹn sẽ mang đến những bất ngờ cho khán giả. Ngoài ra thì các nghệ sĩ và khán giả sẽ có dịp tìm hiểu văn hóa của người Thái, những cảnh đẹp du lịch rất đẹp. Có những danh lam thắng cảnh chưa được đưa vào danh sách du lịch nhưng chương trình lại khám phá được rất nhiều.
    - Đóng vai trò làm đạo diễn một gameshow truyền hình thực tế, anh thấy có khác gì so với một bộ phim điện ảnh không?
    - Khác rất nhiều chứ. Câu chuyện của điện ảnh thì tất cả dựa vào một câu chuyện, tâm lý nhân vật được nuôi và được đẩy đến cao trào dựa vào tình tiết và đường dây kịch bản câu chuyện đã được chuẩn bị rất kỹ.
    Còn ở gameshow thì tâm lý của nhân vật sống chung một căn nhà dựa vào tính thực tế rất nhiều. Trong lúc tham gia các thử thách thì mình sẽ phát hiện ra được nhiều khía cạnh khác ở tính cách của họ. Vì khi đóng phim điện ảnh thì họ sẽ sống trong nhân vật mà họ nhập vai còn ở chương trình này họ sống đúng là con người của họ do vậy mà có rất nhiều điều thú vị hơn rất nhiều.
    12 thí sinh là 12 sắc màu đa đạng với đặc điểm rất riêng, cá tính rất riêng. Lúc đầu họ rất thân thiện với nhau nhưng khi sống chung họ sẽ nảy sinh rất nhiều mâu thuẫn, xích mích, bất đồng.

    - Dàn sao tham gia chương trình này có những điểm nào nổi bật để anh lựa chọn?
    - 12 nhân vật này đều có đặc điểm ngoại hình, tuổi tác và cách sống riêng biệt. Khi Cường chọn casting thì tiêu chí mà Cường đặt ra ngoài yếu tố ngoại hình thì còn cần tới sức khỏe và sự thông minh. Điển hình như siêu mẫu Vĩnh Thụy, Thụy là người rất thông minh và có tố chất lãnh đạo tốt. Bên cạnh đó là có Nathan Lee, anh ấy từng sống ở Phương Tây nên anh ấy có cá tính mạnh.
    Song song đó là Huỳnh Anh và Cường Seven, họ là những người giỏi về tư duy và tất cả sẽ đối đầu với nhau. Còn David Phạm là người có sức khỏe tốt do vậy mà anh có lợi thế về các trò chơi thể lực.
    Còn Harry Lu thì hiền lành, thân thiện và khá nội tâm. Anh ấy là diễn viên mới nhưng luôn biết tiếp thu và diễn xuất tự nhiên.
    Về phía nữ, Hồng Quế có cá tính hay vì cô ấy rất thẳng tính và bộc trực. Khi tiếp xúc với cô ấy trong dự án này thì Cường thấy cô ấy rất đẹp, rất duyên, rất thông minh và rất chuyên nghiệp trong quá trình quay hình.

    Phương Mai cũng thông minh không kém Hồng Quế, cô ấy có cá tính mạnh và chính vì thẳng tính quá nên cô ấy gây rất nhiều sự xích mích trong ngôi nhà chung. Lily Nguyễn không chỉ đẹp, tài năng mà còn hát rất hay.
    Khi làm chương trình này thì Cường có phát hiện ra khả năng này và Cường có khuyên Lily Nguyễn đi thi Giọng hát Việt (cười).
    Ngoài ra, cũng có Lâm Chi Khanh. Mọi người gọi cô là công chúa, cô lúc nào cũng điệu đà và lúc nào cũng muốn mình đẹp. Mặc dù sức khỏe yếu nhưng Lâm Chi Khanh rất cố gắng để vượt qua các thử thách. Còn Khả Ngân, cô ấy rất khỏe và rất thông minh và tôi nghĩ cô ấy sẽ đi xa với nghiệp diễn viên của mình.
    Trong chương trình thì có cặp đôi Cường Seven – Mlee cũng là cặp đôi có tình cảm thật ngoài đời nhưng khi vào chương trình thì họ gác lại mọi chuyện riêng để tập trung làm việc, Mlee có sức khỏe dẻo dai và cô vượt qua tất cả nỗi sợ hãi.
    - Tại sao ekip lựa chọn bối cảnh quay hình tại Thái Lan?
    - Thái Lan là địa danh mà người Việt mình rất thích vì đây là đất nước có tín ngưỡng Phật giáo gần gũi với người Việt Nam. Cường thì rất sùng đạo mà Cường cũng muốn mang văn hóa nước bạn đến gần hơn với công chúng nước nhà. Văn hóa Thái và Việt cũng gần như tương tự nhau. Cường cảm thấy “xứ chùa Vàng” là nơi có rất nhiều điều thú vị cần khám phá.

    - Thời gian để anh và ekip chuẩn bị hoàn tất mọi công đoạn để sang Thái quay hình mất bao lâu?
    - Tháng 10/2014 thì Cường nhận được lời mời dự án. Ban tổ chức và Cường đã sang Thái nhiều tháng để tiền trạm trước bối cảnh trước khi sang quay hình.
    Bên cạnh đó, kết hợp với công ty Canana của Thái để lên ý tưởng xây dựng mô hình nhà cho các nghệ sỹ sang quay hình. Ngoài ra, cục điện ảnh, bộ văn hóa thông tin và cục du lịch Thái Lan cũng đã tạo điều kiện hỗ trợ rất nhiều cho đoàn phim. Tháng 3/2015 thì cả đoàn mới “đem chuông đi đánh xứ người” và bắt tay vào thực hiện dự án “khủng”.
    - Trong quá trình sang Thái làm việc, anh và ekip đã gặp những khó khăn nào?
    - Trời mùa này rất nắng và nóng khiến mọi người rất khó chịu. Mới sáng sớm thì nắng đã lên cao. Thức ăn thì cay mà Cường thì không ăn cay được. Đã nắng mà còn ăn cay thì đổ mồ hôi nhễ nhại.
    - Anh nhận xét như thế nào về mức độ phủ sóng dày đặc của các chương trình truyền hình thực tế hiện nay? Liệu Điệp vụ bí mật có tạo nên “cơn sốt” khi lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam?
    - Có rất nhiều chương trình truyền hình thực tế diễn ra tại Việt Nam. Nhưng Điệp vụ tuyệt mật với 14 tập với những tình tiết bất ngờ khi họ phải cố gắng tìm ra đâu là điệp viên thật sự. 12 nhân vật cùng nhau giải bài toán về tâm lý giữa người và người. Và Cường tin Điệp vụ tuyệt mật sẽ mang đến làn gió mới cho khán giả Việt.
    Clip: Trang Khàn quậy tưng bừng trong Hương Ga DJ Party
    - Đạo diễn Cường Ngô là cái tên được khán giả kỳ vọng sẽ làm nên độ hot cho chương trình với “tay nghề” có tiếng. Anh có tự tin mình sẽ làm nên “chiến thắng” lần nữa cho Điệp vụ tuyệt mật sau thành công của Hương Ga?
    - Tất cả dự án Cường làm đều có yếu tố may mắn. Khi làm phim Cường chỉ biết “cắm đầu” vào làm và Cường đặt khán giả lên hàng đầu. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm Cường cũng đưa lên hàng đầu. Cường nghĩ nếu mình tôn trọng khán giả thì khán giả sẽ hiểu được sự quyết tâm của mình. Cường rất may mắn khi được mời làm đạo diễn. 
    - Cảm ơn đạo diễn Cường Ngô. 
    NGUYỄN NGA (Ảnh: Huy Hoàng)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-cuong-ngo-vi-khan-gia-toi-chi-biet-cam-dau-vao-lam-a92286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan