+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Lê Cung Bắc qua đời ở tuổi 76 vì bệnh phổi

    • DSPL
    ĐS&PL Theo thông tin mới đây, NSƯT Lê Cung Bắc, đạo diễn của nhiều bộ phim nổi tiếng như "Người đẹp Tây Đô", đã qua đời ở tuổi 76 tại nhà riêng do bệnh phổi.

    Sáng 13/5, tờ Tuổi trẻ Online cho biết, đồng nghiệp và bạn bè của NSƯT Lê Cung Bắc đã thông tin về việc sự ra đi của ông. Cụ thể, ông đã qua đời vào hồi 1h53 ngày 13/6 tại nhà riêng ở quận 10, TP.HCM, sau khoảng 2 năm chống chọi với bệnh phổi, hưởng thọ 76 tuổi.

    Theo đó, bà Giang, vợ của NSƯT Lê Cung Bắc cho biết vào 15h chiều cùng ngày, gia đình sẽ tổ chức lễ khâm liệm cho ông. Dự kiến lễ động quan NSƯT Lê Cung Bắc sẽ diễn ra lúc 14h ngày 15-6. An táng tại nghĩa trang Sài Gòn Thiên Phước.  

    dao dien le cung bac
    Đạo diễn Lê Cung Bắc đã qua đời vào lúc rạng sáng ngày 13/6. Ảnh: Tuổi trẻ

    Chia sẻ với VnExpress, diễn viên Việt Trinh kể rằng đã nhận được tin báo từ vợ NSƯT Lê Cung Bắc vào lúc rạng sáng. Việt Trinh tâm sự: "Anh ấy rất mạnh mẽ và cố gắng chữa trị bệnh để có thể tiếp tục làm phim. Suốt thời gian qua, anh được vợ và con chăm sóc tận tình".

    Được biết, NSƯT Lê Cung Bắc sinh năm 1946 tại Quảng Trị. Trước khi đến với nghệ thuật, ông từng học  Quản trị Kinh doanh ở Sài Gòn.

    Trước năm 1975, ông được đánh giá là một diễn viên kịch tài năng. Sau năm 1975, ông tham gia đoàn kịch nói Bông Hồng và chuyển sang hoạt động phim ảnh từ năm 1982. Vai diễn được nhắc đến nhiều nhất của Lê Cung Bắc là ông già cùi trong Dấu ấn của quỷ.

    Sau này, khi chuyển hướng sang làm đạo diễn, NSƯT Lê Cung Bắc tiếp tục làm nên tên tuổi với nhiều bộ phim đặc sắc như Người đẹp Tây Đô, Dòng đời, Cõi tình, Xóm cũ, Ngược sóng... Trong phim của ông, khán giả luôn cảm nhận được cái nhìn trân trọng, thông cảm với số phận người phụ nữ.

    Ông từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: giải Đạo diễn phim nhựa đầu tay (1994, cho phim "Nhịp đập trái tim"), Huy chương vàng Liên hoan phim truyền hình toàn quốc (1996, phim "Không thể rẽ trái"), Huy chương bạc Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc (2006 , phim "Duyên phận")... Năm 2008, phim lịch sử Vó ngựa trời Nam của ông đoạt giải cao nhất tại tại Liên hoan phim truyền hình 2010 và Cánh diều.

    Ông được phong danh hiệu nghệ sĩ ưu tú vào năm 2011.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-le-cung-bac-qua-doi-o-tuoi-76-vi-benh-phoi-a503750.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan