+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Nguyễn Love: "Tôi làm nghệ thuật bằng sự tử tế"

    • DSPL
    ĐS&PL Đạo diễn Nguyễn Love cho biết, năm nào anh cũng làm hài Tết, phim sitcom nhưng anh không làm xô bồ mà chắt lọc những kịch bản hay quay nhằm chinh phục khán giả khó tính.

    Trong giới đạo diễn trẻ, Nguyễn Love được biết đến như một “ca lạ” ẩn chứa nhiều bí mật thú vị. Ngay lần đầu gặp gỡ, Nguyễn Love khiến người ta tò mò từ cái tên, khuôn mặt “tưởng không hài mà hài không tưởng” cùng lối ứng xử vô cùng thông minh, hoạt ngôn.

    dao dien nguyen love toi lam nghe thuat bang su tu te 01
    Đạo diễn Nguyễn Love.

    Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Nguyễn Love đã sớm ghi dấu ấn trong sự nghiệp. Nhắc tới Nguyễn Love, khán giả nhớ ngay đến một nghệ sĩ đa năng, vừa là đạo diễn, diễn viên kiêm MC. Anh chàng sinh năm 1989 chính là người “cầm trịch” nhiều gameshow đình đám trên VTV như: Xả xì chét, Lựa chọn của trái tim, Quý cô hoàn hảo, seri phim Hài hại não của anh cũng được khán giả đánh gia cao bởi sự tìm tòi và sáng tạo.

    Chia sẻ với Đời sống & Pháp luật, đạo diễn Nguyễn Love cho hay: "Tôi làm phim bằng sự đam mê, làm nghệ thuật bằng sự tử tế, quan điểm của tôi là chậm nhưng chắc. May mắn được làm việc hàng ngày với các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Quốc Anh, NSND Minh Hằng, NSƯT Tiến Quang, Giang còi... nên tôi học họ từng chút một, từ cách ứng xử hàng ngày đến cách diễn xuất. Ở thời đại 4.0, khán giả có nhiều lựa chọn hơn khi xem các chương trình trên truyền hình. Tuy nhiên, mỗi chương trình đều có lượng khán giả riêng, tôi nghĩ, những bộ phim hài Tết, phim sitcom cũng có những khán giả trung thành, họ thấy hợp và sẽ xem các chương trình đó nên tôi luôn cố gắng để làm tốt nhất để phục vụ khán giả".

    Nguyễn Love chia sẻ thêm: "Tôi rất thích làm phim hài và năm nào tôi cũng làm, nhưng tôi không làm xô bồ mà sẽ chọn lọc những kịch bản phim hay nhất để làm. Hiện tại tôi đang làm phim hài Cười từ nhà ra ngõ và Hài hại não, gồm 300 tập hài dân gian, trong đó có 100 tập phim 10 phút và 200 tập phim 25 phút, trong đó có cả hài Tết nên ê-kíp đang làm ngày làm đêm để chiếu trên truyền hình. Gần 2 năm nay do dịch Covid-19 nên thị trường hài Tết cuối năm có nhiều thay đổi, các đơn vị dè dặt hơn khi đặt kịch bản phim và làm hài. Một bộ phim hài Tết cần nhiều nguồn tài trợ nhưng do dịch bệnh nên kinh tế nhiều ngành bị ảnh hưởng, nếu các nhà sản xuất không thuộc các Đài truyền hình, sẽ không có kinh phí cố định, mà đi kêu gọi kinh phí thì rất khó khăn".

    "Tôi làm hài Tết từ nội dung là kịch bản phải hay, tạo hình nhân vật của tôi không có người răng vổ, chân thọt, hoặc cố gồng mình lên để chọc cười khán giả. Những diễn viên tôi mời bản chất họ đã diễn rất duyên cộng thêm sự sáng tạo diễn xuất hài sẽ hay chứ tôi không mang những khiếm khuyết của có thể ra để làm hài. Nếu cố tạo ra để cười, tôi thấy rất vô duyên", Nguyễn Love tâm sự.

    dao dien nguyen love toi lam nghe thuat bang su tu te 02
    Cảnh trong phim Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng do Nguyễn Love làm đạo diễn.

    Mới đây, Nguyễn Love hoàn thành 50 tập bộ phim sitcom Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng phát trên VTV5 do anh làm đạo diễn với sự tham gia của NSND Minh Hằng, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Tiến Quang (Quang Tèo), diễn viên Thanh Hương, Jimmi Khánh... Mỗi tập có độ dài khoảng 10 phút, là những câu chuyện xung quanh cuộc sống của đồng bào dân tộc, của những chàng trai cô gái thôn bản được bước ra khỏi "cánh đồng ngô", là sự giao thoa văn hoá giữa cái cũ và cái mới... từ đó định hướng những điều tốt đẹp trong cuộc sống cần phát huy và những hủ tục lạc hậu cần phải bỏ,...

    Đạo diễn Nguyễn Love chia sẻ, mặc dù đã làm với hầu hết các thể loại truyền hình, sitcom được phát sóng trên VTV nhưng khi nhận lời làm đạo diễn của Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng anh vẫn háo hức và lo lắng.

    "Tôi luôn có một niềm đam mê và hứng thú bất tận với các yếu tố truyền thống dân tộc như hài Tết, hài dân gian... Trong suốt quá trình làm nghề, được rong ruổi khắp mọi miền của Tổ quốc, tôi đã luôn ấp ủ một dự định về một series về đề tài đồng bào dân tộc thiểu số, vừa là để khắc hoạ cuộc sống bình dị tươi đẹp của bà con đồng bào và vừa là để thoả mãn cái "say" của tôi với phong cảnh tuyệt vời của đất nước.

    Tôi may mắn có cơ hội kết nối với ban lãnh đạo của đài VTV5 - một kênh chuyên dành cho đồng bào dân tộc thiểu số. Các anh em đã rất đồng điệu với nhau về mục tiêu và định hướng nội dung. Từ đó, chúng tôi đã nhanh chóng lên ý tưởng và kế hoạch sản xuất cho chương trình lần này", anh cho hay.

    Ông Vũ Hồng Sơn, Trưởng phòng Phát triển nội dung số và thương hiệu, Ban Truyền hình tiếng dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết, cho biết phim sitcom là loại hình chương trình dễ trở nên gần gũi với bà con và việc sản xuất phim sitcom như Kỳ nghỉ trên bản Leng Keng là bước đi đầu cho một chiến lược dài hơi nhằm đa dạng hoá nội dung và sản xuất những chương trình có sức lan toả đối với khán giả dân tộc nói riêng và khán giả cả nước nói chung.

    Khi được hỏi: Khán giả của phim truyền hình rất khó tính, anh lại thường xuyên làm các gameshow, phim sitcom cho truyền hình, anh có gặp áp lực gì không? Nguyễn Love thẳng thắn: "Tôi luôn cảm thấy may mắn khi mình được tin tưởng giao cho nhiều dự án bên VTV. Khi được trao niềm tin, tôi và ê-kíp đều cố gắng để làm. Chúng tôi luôn nghiêm túc và tôn trọng khán giả của mình để mang đến giá trị nhân văn qua những chương trình mình thực hiện, sản phẩm của chúng tôi đều có thông điệp rõ ràng, định hướng cho khán giả tới những điều tốt đẹp nhất. Tôi luôn cảm ơn Tổ nghiệp thương mình, để tôi có những dự án phim để làm. Khi có may mắn, tôi luôn trân trọng cơ hội, làm tốt để không phụ lòng những khán giả luôn tin mình".

    Đinh Lạc Thành

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp Luật số thứ Ba (204)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-nguyen-love-toi-lam-nghe-thuat-bang-su-tu-te-a523597.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan