Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bị chỉ trích vì "đề xuất" CSGT làm shipper giữa mùa dịch tại TP. HCM


Thứ 2, 26/07/2021 | 09:41


Cùng sự kiện

Sau dòng trạng thái "đề xuất" cảnh sát giao thông (CSGT) nên thay shipper đi giao hàng, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận về không ít chỉ trích.

Mới đây, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng có chia sẻ gây tranh cãi trên trang cá nhân khi đề xuất ý tưởng CSGT nên thay shipper để giao hàng giúp người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

“Tui có ý tưởng vậy nè. Nếu chúng ta hạn chế shipper, không cho người dân ra đường thì ngoài đường rất ít người. Vậy các bạn cảnh sát giao thông cũng rảnh hơn, vậy nhờ các bạn chuyển hàng cho dân được không? Vừa nhanh vừa an toàn, và cũng là dịp cảnh sát giao thông tri ân người dân bấy lâu nay đã....”, nam đạo diễn viết.

Chuyện làng sao - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bị chỉ trích vì 'đề xuất' CSGT làm shipper giữa mùa dịch tại TP. HCM
Bài đăng gây tranh cãi của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.
Chuyện làng sao - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bị chỉ trích vì 'đề xuất' CSGT làm shipper giữa mùa dịch tại TP. HCM (Hình 2).
Nam đạo diễn cho rằng nếu TP. HCM hạn chế shipper hoạt động, không cho người dân ra đường, thì "ngoài đường rất ít người, các bạn cảnh sát giao thông cũng... rảnh hơn".

Dưới phần bình luận, nam đạo diễn cũng hào hứng mô tả thêm: "Tưởng tượng đang ngủ điện thoại reng 'mời đồng chí xuống nhận bánh mì'. Giao xong nói là 'ship đã được trừ vào những lần trước anh đã gửi anh em chúng tôi nhiều rồi, có đáng gì đâu anh".

Chia sẻ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhanh chóng thu hút đông đảo cư dân mạng quan tâm khi nhiều lượt bình luận và chia sẻ. Bên dưới bài đăng, có nhiều luồng ý kiến tranh cãi trước ý tưởng cảnh sát giao thông giao hàng giúp người dân khi giãn cách xã hội.

Người mẫu Cao Thiên Trang khen ý tưởng của Nguyễn Quang Dũng là "sáng kiến hay". Diễn viên Thân Thúy Hà, Tú Vi, Tiến Đạt... cũng ủng hộ bài viết của nam đồng nghiệp.

Chuyện làng sao - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bị chỉ trích vì 'đề xuất' CSGT làm shipper giữa mùa dịch tại TP. HCM (Hình 3).
Nhiều sao Việt đồng tình với ý tưởng của đạo diễn Tiệc trăng máu.

Tuy nhiên, số đông khán giả chỉ trích quan điểm của Dũng "Khùng", cho rằng anh có ý tưởng "điên rồ". Đa phần cho rằng CSGT không chỉ làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, thời gian qua cũng là lực lượng tuyến đầu chống dịch, tương tự các y bác sĩ, tình nguyện viên và lực lượng khác.

Chưa kể, việc đảm bảo an toàn trật tự tại cửa ngõ TP. HCM, các chốt kiểm dịch... cũng "không thể thiếu CSGT". Những người này khuyên nam đạo diễn nếu không dùng sức ảnh hưởng của người nổi tiếng để động viên người dân giữa COVID-19 thì "đừng nên phát ngôn bậy bạ".

Sau khi vướng làn sóng tranh cãi dữ dội từ dân mạng, Nguyễn Quang Dũng đã lập tức xoá đi bài đăng này. Cho đến sáng ngày 26/7, dân tình phát hiện ra nam đạo diễn cũng đã âm thầm khoá luôn tài khoản Facebook cá nhân để tránh "bão" dư luận. Đến hiện tại, Nguyễn Quang Dũng vẫn chưa có bất kì chia sẻ hoặc lên tiếng giải thích về sự việc này.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-nguyen-quang-dung-bi-chi-trich-vi-de-xuat-csgt-lam-shipper-giua-mua-dich-tai-tp-hcm-a508187.html