+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng xin lỗi vì sự cố ảnh thờ trong "Dạ cổ hoài lang"

    • DSPL
    ĐS&PL Bức ảnh người vợ đã khuất của ông Tư Lành trong phim "Dạ cổ hoài lang" được khán giả phát hiện ra là ảnh của bà Tống Mỹ Linh.

    Bức ảnh người vợ đã khuất của ông Tư Lành trong phim "Dạ cổ hoài lang" được khán giả phát hiện ra là ảnh của bà Tống Mỹ Linh.

    "Dạ cổ hoài lang" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa ra rạp đã thu hút khá nhiều sự chú ý của công chúng. Bộ phim đã để lại nhiều giá trị nhân văn sâu sắc về tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước, đặc biệt với những người con xa xứ.

    Tuy vậy, một sự cố trong phim vừa được phát hiện mới đây đã gây xôn xao sự luận và khiến đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phải đứng ra nhận trách nhiệm, cũng như nói lời xin lỗi tới khán giả.

    Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.

    Theo đó, bức ảnh thờ của nhân vật bà Út - vợ ông Tư Lành được sử dụng trong phim được người xem nhận ra là ảnh chỉnh sửa từ bức chân dung của bà Tống Mỹ Linh – nữ chính khách nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc và thế giới.

    Mặc dù có sự khác biệt với ảnh gốc, tuy nhiên đối với những người tìm hiểu lịch sử và biết tới bà Tống Mỹ Linh thì vẫn có thể nhận ra được.

    Bức ảnh thờ của nhân vật bà Út trong "Dạ cổ hoài lang". Ảnh: FB Bùi An

    Sau khi nghe được phản ánh này, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ngay lập tức đã đưa ra lời giải thích rằng vốn dĩ đoàn làm phim đã có ý định không sử dụng ảnh thật của bất kỳ ai mà chỉnh sửa từ ảnh chân dung của diễn viên.

    Bởi thế, nhóm thiết kế đã sử dụng ảnh của diễn viên và chỉnh sửa áp vào khung của một bức hình lấy từ trên mạng, có lẽ chính là hình của bà Tống Mỹ Linh như đã được chỉ ra.

    Theo đạo diễn, tổ thiết kế hoàn toàn không có ý gì, và đây chỉ là sự cố không may gặp phải trong quá trình làm phim. Tuy vậy, với tư cách là đạo diễn "Dạ cổ hoài lang", Nguyễn Quang Dũng đã đứng ra chịu trách nhiệm và nói lời xin lỗi vì sự thiếu sót của ê kíp.

    Nguyên văn lời chia sẻ của đạo diễn "Dạ cổ hoài lang":

    "3 hôm nay đi quay Phiên Bản Hoàn Hảo cả ngày đến tối trể, thấy nhiều miscall. Tranh thủ những lúc show dừng phải trả lời thắc mắc báo chí và khán giả qua inbox, mail về bức ảnh trong Dạ Cổ Hoài Lang.

    Đây là câu trả lời dành cho mọi người thắc mắc và quan tâm đến phim Dạ Cổ Hoài Lang.

    Ý định của chúng tôi là không muốn dùng hình người thật và bất kỳ ai. Nên mình yêu cầu thiết kế dùng hình diễn viên của phim và photoshop sao cho ra hình thờ xưa và nhìn phúc hậu, vì thường hình bàn thờ cũng dùng kiểu lấy ảnh vẽ lại cho phúc hậu.

    Khi biết thông tin này tôi cũng gửi link cho nhóm thiết kế và hỏi. Họ đã trả lời họ dùng hình mặt diễn viên áp vào 1 khung hình có ảnh thờ mà họ tìm trên mạng.

    Tôi tin tổ thiết kế thật sự không có ý gì cả, thật chất tôi cũng chưa thấy hình của Tống Mỹ Linh trước vụ này và tôi nghĩ không một người Việt Nam nào cố ý trong trường hợp này.

    Tôi là đạo diễn nên tôi xin chịu trách nhiệm và cũng xin lỗi vì sự việc thiếu sót này của ê kíp.

    Chúng tôi cũng đang bàn họp lại để tìm cách khắc phục".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-nguyen-quang-dung-xin-loi-vi-su-co-anh-tho-trong-da-co-hoai-lang-a185906.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan