Đạo diễn phim "Vừa đi vừa khóc" lên tiếng vụ mèo chết thảm


Thứ 5, 22/05/2014 | 03:47


Cùng sự kiện

Ngay sau khi các trang báo mạng đưa thông tin về việc 4 con mèo chết thảm trong quá trình thực hiện phim Vừa đi vừa khóc, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chính thức lên tiếng về

Ngay sau khi các trang báo mạng đưa thông tin về việc 4 con mèo chết thảm trong quá trình thực hiện phim "Vừa đi vừa khóc", đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã chính thức lên tiếng để xác nhận lại thông tin này.

 - Đạo diễn phim 'Vừa đi vừa khóc' lên tiếng vụ mèo chết thảm

Kết thúc tập đầu tiên của bộ phim Vừa đi vừa khóc được phát sóng vào lúc 21h20 ngày 17/3 trên sóng VTV3 với cảnh quay chú mèo trôi trên sông và được nhân vật chính là Hải Minh cứu, các trang mạng lấy nguồn từ những người xưng danh là Yêu động vật đã đưa tin bốn chú mèo chết thảm sau khi hoàn thành các cảnh quay này.

Trước những thông tin sai lệch và những câu chuyện bị thêu dệt trên các trang mạng trên đã làm ảnh hưởng rất xấu đến danh dự của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và uy tín của Đài THVN, gây tổn thất cho bộ phim, khiến cho khán giả có những hiểu lầm và nhìn nhận xấu về bộ phim cũng như đơn vị sản xuất, sau khi xác minh, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và nhà sản xuất đã có thông tin chính thức tới báo chí về sự việc này:

“Trong phim, chúng tôi chỉ sử dụng hai con mèo. Một con mèo chúng tôi mượn của cô Lam họa sĩ và mua thêm một con mèo khác.

Khi quay cảnh con mèo của hoạ sĩ Lam được đặt trên một tấm ván gỗ nổi trên mặt mặt nước đã có hai nhân viên tổ thiết kế bảo vệ. Cảnh quay có ghe bảo hộ luôn đi theo trong quá trình quay. Sau mỗi cảnh quay, chúng tôi đổi góc máy, thì mèo cũng được nhân viên đưa lên khu vực an toàn nằm nghỉ. Tại hiện trường quay, mèo được bảo vệ trong lồng riêng và được ăn uống đầy đủ. Trong suốt quá trình thực hiện các cảnh quay này, mèo an toàn và khoẻ mạnh” - đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết.

 - Đạo diễn phim 'Vừa đi vừa khóc' lên tiếng vụ mèo chết thảm (Hình 2).
Mèo được bảo vệ cẩn thận khi quay trên sông.

Con mèo thứ hai đóng cảnh thay thế chỉ quay trong ngày đầu tiên và sau đó đã được tặng cho một người yêu động vật là cô Nhã. Các cảnh quay còn lại trong phim, đặc biệt là cảnh quay con mèo trên sông đều là mèo của cô Lam hoạ sỹ.

Cô Lam - chủ nhân của chú mèo đã xác nhận con mèo đóng các cảnh trên sông là mèo của cô và cho biết hiện tại mèo vẫn còn sống khoẻ mạnh và đã lớn.

Như vậy, những thông tin trên các trang báo mạng đưa thông tin về việc 4 con mèo chết thảm là hoàn toàn sai sự thật.

Họa sỹ Lam chia sẻ về tình trạng chú mèo trong phim "Vừa đi vừa khóc".

"Nhưng thông tin sai lệch của các trang mạng về việc 4 con mèo bị chết thảm trong khâu sản xuất phim đã làm ảnh hưởng rất xấu danh dự và uy tín nghề nghiệp của Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, khiến công chúng hiểu lầm về bộ phim, cũng như làm tổn thất về uy tín của Đài THVN và đơn vị sản xuất công ty TVPlus.

Nghiêm trọng hơn, một số cá nhân tự xưng là Hội Yêu Động Vật Việt Nam gửi thư cho tổ chức PETA (People for the Ethical Treatment of Animals) là tổ chức bảo vệ động vật Châu Á để thông tin sai lệch về câu chuyện này, dẫn đến việc tổ chức này đã có thông cáo báo chí gửi các cơ quan báo chí và Đài THVN về việc 4 con mèo con bị chết sau khi đóng cảnh quay trên sông nước và yêu cầu ngưng phát sóng bộ phim này.

Thông tin hoàn toàn không chính xác trên gây sự hiểu lầm cho công chúng trong nước, và đặc biệt đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của các sản phẩm văn hóa truyền hình của Việt Nam với cộng đồng quốc tế" - trích đăng thông tin được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và đơn vị sản xuất gửi tới Đài Truyền hình Việt Nam.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-phim-vua-di-vua-khoc-len-tieng-vu-meo-chet-tham-a29279.html