+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn từng được đề cử Oscar làm lại MV ca khúc kinh điển của 'ông hoàng nhạc Pop' Michael Jackson

    • DSPL
    ĐS&PL Đạo diễn Spike Lee, người từng nhận đề cử Oscar, cho biết ông sẽ hợp tác để sản xuất phiên bản mới MV ca khúc They don't care about us.

    Đạo diễn Spike Lee, người từng nhận đề cử Oscar đã cho ra mắt phiên bản mới MV ca khúc They don't care about us của "ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson. 

    [presscloud]16830[/presscloud]

    Theo đó, phiên bản mới của MV They don't care about us đã được đạo diễn phim BlacKkKlansman công bố hôm 29/8 vừa qua nhân dịp sinh nhật ngôi sao quá cố Michael Jackson. MV trên vẫn giữ lại nhiều cảnh quay trong phiên bản gốc tại Brazil từ năm 1999. Tuy nhiên, Spike Lee đã lồng ghép thêm vào đó cảnh biểu tình trong phong trào Black Lives Matter đang được lan truyền ở nhiều nơi trên thế giới. 

    Nội dung bài hát They don't care about us của "ông hoàng nhạc Pop" phản ánh những hành vi bạo lực của cảnh sát được cho là khá phù hợp với các cuộc biểu tình phong trào Black Lives Matter. Được biết, phong trào trên được nổ ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ và châu Âu, để phản đối việc cảnh sát da trắng có các hành động bạo lực đối với đối tượng da màu. 

    Đạo diễn Spike Lee làm lại MV ca khúc They don't care about us của huyền thoại Michael Jackson. Ảnh: NME

    Phong trào này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận thế giới sau vụ việc người đàn ông da đen tên George Floyd tử vong khi bị cảnh sát bang Minnesota, Mỹ bắt giữ. 

    Phiên bản mới của MV They don't care about us đã miêu tả nhiều hành động được coi là tàn bạo của cảnh sát và các nhà làm luật khi mạnh tay đàn áp người biểu tình ôn hòa bằng cách xịt hơi cay. MV phiên bản mới này đã thu hút sự chú ý đặc biệt khi nêu ra một thực tế mà Spike Lee cho rằng không chỉ tồn tại ở riêng Mỹ mà còn là vấn nạn toàn cầu. 

    Theo đó, ông Spike Lee chia sẻ: "Những ca khúc biểu tình chưa bao giờ là cũ hay lạc hậu, bởi các cuộc đấu tranh vẫn còn đó. Đây là lý do bài hát này nói riêng và toàn bộ nhạc phẩm của Michael Jackson vẫn được vang mãi trong thế giới mà chúng ta đang sống". 

    Đạo diễn Spike Lee từng sản xuất nhiều bộ phim nổi tiếng, nói về các vấn nạn xã hội đang được quan tâm như phân biệt sắc tộc. Năm 2019, ông từng nhận đề cử đạo diễn xuất sắc nhất cho bộ phim BlacKkKlansman. 

    Minh Hạnh(Theo Deadline)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-tung-duoc-de-cu-oscar-lam-lai-mv-ca-khuc-kinh-dien-cua-ong-hoang-nhac-pop-michael-jackson-a337086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan