+Aa-
    Zalo

    Đạo diễn Vũ Minh qua đời ở tuổi 56

    • DSPL
    ĐS&PL Sau thời gian điều trị viên phổi và suy hô hấp nặng, đạo diễn Vũ Minh đã qua đời ở tuổi 56.

    Chia sẻ với VietNamNet, siêu mẫu Xuân Lan cho biết đạo diễn Vũ Minh qua đời vào lúc 3h20' sáng 13/3/2022 (nhằm ngày 11/2 Âm lịch) tại Đại học Y Dược TP.HCM do suy hô hấp và sốc nhiễm khuẩn, hưởng dương 56 tuổi. Một ngày trước khi mất, tình trạng của đạo diễn Vũ Minh chuyển biến xấu, anh rơi vào nguy kịch.

    Trước đó, đạo diễn Vũ Minh đã nhập viện để điều trị bệnh phổi. Anh đã có triệu chứng ho và sốt từ hôm 4/2. Đến ngày 11/2, anh bị mệt, đau bụng dữ dội phải nhập viện cấp cứu Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM. Khi ấy, khi thực hiện xét nghiệm PCR, đạo diễn Vũ Minh âm tính với SARS-CoV-2.

    screen shot 2022 03 14 at 070820
    Đạo diễn Vũ Minh. Ảnh: FB 

    Sau khi phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện Vũ Minh bị suy phổi và chuyển anh tới điều trị tại Phòng hồi sức tích cực của bệnh viện từ 11/2 đến nay. Sau 10 ngày điều trị, sức khỏe Vũ Minh tạm ổn nhưng tình trạng phổi vẫn nặng.

    Theo VnExpress, trong thời gian nằm viện điều trị, do chi phí chữa bệnh cao, Vũ Minh khó chi trả, Xuân Lan đã đại diện kêu gọi mọi người hỗ trợ, giúp đỡ đạo diễn tiền chữa bệnh.

    Sau khi đạo diễn phim "Hợp đồng mãnh thủ" qua đời, Xuân Lan cho biết cô sẽ sử dụng số tiền ủng hộ còn lại để lo hậu sự cho anh. Cụ thể, Xuân Lan chia sẻ: "Chân thành cảm tạ những cô chú anh chị em đã ủng hộ tiền cho anh Vũ chữa bệnh. Em xin phép sử dụng số tiền còn lại để tổ chức tang lễ cho anh. Sau đó, em sẽ sao kê và báo cáo chi tiết cho mọi người".

    Đạo diễn Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966. Trước khi đến với sân khấu, anh từng bươn chải nhiều nghề lao động chân tay để kiếm sống, nuôi các em ăn học vì bố mẹ sớm ly dị. Khi sinh hoạt trong đội rối Nụ Cười, anh tìm thấy niềm đam mê với công việc đạo diễn. Vũ Minh từng thực hiện các vở diễn nổi tiếng của sân khấu Idecaf như Hợp đồng mãnh thú, Lùng người trong mộng, Sát thủ hai mảnh... Năm 2013, Vũ Minh nhận giải Mai Vàng dành cho tác phẩm Bông hồng cài áo.

    Vũ Minh cũng viết kịch bản, dàn dựng hơn 20 vở thuộc chương trình Ngày xửa ngày xưa dành cho thiếu nhi. Nam đạo diễn còn gắn kết với sân khấu cải lương, đưa nhịp sống hiện đại vào bộ môn nghệ thuật này thông qua chương trình Gìn vàng giữ ngọc và các vở diễn: Đả chiến phá sông Ngân, Lữ Bố hí Điêu Thuyền...

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-dien-vu-minh-qua-doi-o-tuoi-56-a531009.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan