+Aa-
Zalo

Đào được cây trắc có giá hàng trăm triệu đồng, chủ nhà mất ngủ để bảo vệ

  • DSPL

(ĐS&PL) - Sau khi đào được cây trắc có giá trị hàng trăm triệu đồng, cả gia đình ông Pyp mất ăn mất ngủ để canh chừng, bảo vệ cây gỗ quý này.

Sau khi đào được cây trắc có giá trị hàng trăm triệu đồng, cả gia đình ông Pyp mất ăn mất ngủ để canh chừng, bảo vệ cây gỗ quý này.

Theo tin tức đăng tải trên báo Gia Lai, đầu tháng 10/2017, do nghi ngờ đất rẫy có gỗ trắc, ông Rơ Châm Pyp (trú làng A Mui, xã Ia Ka, huyện Chư Pah, Gia Lai) đã thỏa thuận với một số người khác để đào lên.

Khi đào sâu xuống 4 mét đất ruộng thì phát hiện một cây trắc có đường kính khoảng 40 cm, dài 8 mét. Do cây trắc quá dài quá nên ông đã cưa làm đôi, mỗi đoạn dài 4 mét. Sau khi đào được cây trắc, ông Rơ Châm Pyp đã đưa về nhà để tìm người bán.

Cây gỗ trắc trị giá hàng trăm triệu đồng được tìm thấy trong vườn 
gia đình ông Rơ Châm Pyp - Ảnh: báo VOV

Báo VOV cho biết thêm, biết tin gia đình ông Rơ Châm Pyp có cây gỗ trắc khủng, một số thương lái và đại gia đã tìm đến hỏi mua. Có người đã trả giá 350 triệu đồng nhưng ông Pyp chưa đồng ý bán bởi cây trắc này có thể có giá cao hơn nhiều. Cũng vì chưa bán nên cả gia đình ông Pyp mất ăn mất ngủ cả tuần nay để canh chừng, bảo vệ cây gỗ quý.

Chính quyền địa phương xác định, đây là cây trắc đã bị chôn vùi lâu năm trong đất vườn, nên đã giao cho gia đình ông Pyp tự xử lý.

Trắc đỏ là loại gỗ quý hiếm, thuộc gỗ nhóm 1. Trên thị trường gỗ trắc đỏ thường có giá bán tính theo kg, từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng 1kg. Ở Tây Nguyên, gỗ trắc là một trong 3 loại gỗ có giá trị cao nhất, cùng với gỗ Huỳnh đàn (hay còn gọi là gỗ Sưa) và gỗ Thủy tùng.

Vũ Hạnh (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-duoc-cay-trac-co-gia-hang-tram-trieu-dong-chu-nha-mat-ngu-de-bao-ve-a206084.html
Sự kiện:
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan