+Aa-
    Zalo

    Đào được súng thần công có niên đại hơn 200 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc thi công tuyến đường nước sinh hoạt, các công nhân đã đào thấy một khẩu súng thần công có niên đại cách đây khoảng hơn 200 năm.

    Trong lúc thi công tuyến đường nước sinh hoạt, các công nhân đã đào thấy một khẩu súng thần công có niên đại cách đây khoảng hơn 200 năm.

    Thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND xã Quan Lạn (Vân Đồn, Quảng Ninh) cho biết, một đơn vị thi công trên địa bàn xã vừa phát hiện một khẩu súng thần công.

    Súng thần công cổ vừa được phát hiện. Ảnh: TTXVN

    Cụ thể, khoảng 10h30 ngày 19/12/2017, trong khi thi công đường Xi Phong (thuộc Dự án nước sạch trên địa bàn xã), đơn vị thi công cuốc được một khẩu súng bằng kim loại đặc, chiều dài 1,2m, chiều rộng nòng 40cm, rỗng nòng, bên ngoài đã han gỉ.

    Tuy nhiên, sau khi đào được, đơn vị này không thông báo và bàn giao cho UBND xã mà bán cho anh Phạm Văn Câu (thôn Sơn Hào, xã Quan Lạn) với giá 900 nghìn đồng.

    Khẩu súng thần công cổ bước đầu xác định vào thời Nguyễn, có chiều dài khoảng 1,5m, đường kính hai đầu khoảng 0,2-0,3m. Trên thân súng có khắc chữ Hán, tạm dịch là "Minh Mạng 18".

    Sau khi được lực lượng chức năng thu về, hiện súng thần công cổ được cất giữ ở đền Vân Sơn. Ủy ban Nhân dân xã đã báo cáo lên Ủy ban Nhân dân huyện Vân Đồn và Phòng Văn hóa huyện để xin ý kiến chỉ đạo.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-duoc-sung-than-cong-co-nien-dai-hon-200-nam-a215377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan