+Aa-
    Zalo

    Đào được vài chai sữa trong vườn, người đàn ông hoảng hồn vì đọc được dòng chữ ghi bên trên

    • DSPL
    ĐS&PL Tò mò không biết ai lại chôn những chai sữa trong vườn, người đàn ông cầm lên xem thử, không ngờ phát hiện sự thực “rợn người”.

    Tò mò không biết ai lại chôn những chai sữa trong vườn, người đàn ông cầm lên xem thử, không ngờ phát hiện sự thực “rợn người”.

    Theo Daily Mail, ông bố 3 con James Osborne (45 tuổi) tới từ làng Bramdean (Hampshire, Anh) mới đây đã đào được một số vật thể có hình dạng như những chai sữa nắp trắng với chất lỏng màu vàng bên trong. Những “chai sữa” này được tìm thấy khi James đang đào vườn để cải tạo lại ngôi nhà trị giá 2 triệu bảng Anh (hơn 64 tỷ đồng) của mình.

    Cầm những chai sữa mới đào được trong vườn lên xem thử, James hoảng hồn khi đọc được dòng chữ ghi trên đó: “bom AW cháy ngay lập tức khi nó đang nổ trên không”. Lúc này, người đàn ông mới nhận ra vật thể lạ mà mình vừa tìm được thực tế chính là những lựu đạn có từ thời Chiến tranh thế giới thứ II.

    Những vật thể giống "chai sữa" mà James đào được.

    Những quả lựu đạn này được sử dụng để bảo vệ ngôi làng trước sự tấn công của Đức Quốc Xã trong Chiến tranh thế giới thứ II. Theo ước tính, có khoảng 6 triệu “chai sữa” như vậy được tạo ra nhưng chỉ một số ít được sử dụng, số còn lại đã bị chôn vùi dưới lòng đất.

    Nhìn thấy khói xuất hiện ở các lựu đạn, James ngay lập tức liên hệ với cảnh sát. Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng điều động đội cứu hộ khẩn cấp cùng đội ngũ chuyên phá bom đến hiện trường. Lực lượng cứu hỏa và 5 – 6 chiếc xe cứu thương cũng được huy động.

    Nhận thấy việc di dời những quả lựu đạn này quá nguy hiểm, cảnh sát đã quyết định cho nổ ngay tại chỗ dưới sự kiểm soát của họ. Những quả lựu đạn sau đó đã được vào rãnh lót cát và cho phát nổ ngay tại chỗ, phía sau một “bức tường nước” được nhân viên cứu hóa dựng lên, tạo ra tiếng nổ lớn, kèm theo đó là đám khỏi hình nấm khổng lồ.

    Những quả lựu đạn được kích nổ ngay tại chỗ dưới sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

    “Trong lúc đào, tôi phát hiện những cái chai bị chôn dưới đất. Chúng có màu trắng ở trên và một chất lỏng màu vàng ở phía dưới. Vì chúng đã khá lỏng lẻo nên tôi đã lôi chúng lên rồi để sang một bên. Tuy nhiên sau đó chúng bắt đầu bốc khỏi, vì vậy chúng tôi đã gọi báo cảnh sát. Nếu tôi ném chúng vào tường, chúng sẽ bốc cháy và nổ tung. Nước không có tác dụng trong trường hợp này vì có phốt pho trong đó. Chúng tôi đã chờ đợi xem liệu vụ nổ có thế lớn tới mức nào. Ngay cả những người xử lý bom cũng cho biết họ không ngờ vụ nổi lại lớn đến thế”, James chia sẻ.

    James cho biết thêm khu vườn là khu vực yêu thích, thường được anh và các thành viên khác trong gia đình dùng làm nơi đốt lửa trại, may thay, sự cố đáng tiếc không xảy ra trong lúc họ đốt lửa.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-duoc-vai-chai-sua-trong-vuon-nguoi-dan-ong-hoang-hon-vi-doc-duoc-dong-chu-ghi-ben-tren-a364492.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan