+Aa-
    Zalo

    Đảo Hoàng Tân sắp đón dự án cao cấp "tỷ đô"

    • DSPL
    ĐS&PL Khu du lịch sinh thái đảo Hoàng Tân với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD sắp được triển khai quy hoạch xây dựng.

    Khu du lịch sinh thái đảo Hoàng Tân với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD sắp được triển khai quy hoạch xây dựng. 

     

    Ngày 5/5, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Xi măng Hạnh Phúc (Đài Loan) để bàn về việc triển khai quy hoạch chi tiết khu du lịch sinh thái đảo Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên.

    Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, dự án khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí đảo Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên có quy mô 516 ha được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Dự án nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương trong việc phát triển ngành du lịch, dịch vụ, đồng thời, tạo điều kiện để Việt Nam và bạn bè quốc tế có một khu vui chơi, giải trí, tổ chức hội nghị, kinh doanh cao cấp.

    Dự án gồm có những hạng mục chính như: sân golf; khu vực nghỉ dưỡng; khu khách sạn cao cấp 6 sao; trung tâm dịch vụ du lịch; trung tâm kinh doanh, giải trí; quảng trường và trung tâm thể dục thể thao; khu công viên; khu vực bảo tồn đền chùa… Tổng mức đầu tư của dự án là 1 tỷ USD.

     

    Buổi làm việc của Tập đoàn với tỉnh Quảng Ninh.

    Báo cáo tiến độ triển khai xây dựng quy hoạch của dự án, Tập đoàn xi măng Hạnh Phúc cho biết: Hiện Tập đoàn đã tiến hành nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Trong tháng 5/2014, Tập đoàn sẽ mời chuyên gia đến khu vực dự án để tiến hành phân loại đất rừng, cây cối, địa hình, khảo sát địa chất và hệ thống thoát nước trong khu vực nhằm phục vụ cho việc lập quy hoạch.

    Dự kiến trong tháng 9/2014 sẽ hoàn thành quy hoạch. Tập đoàn cũng đã rút ngắn thời gian thực hiện dự án xuống 8 năm và điều chỉnh một số hạng mục dự án cho phù hợp với yêu cầu.

    Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Tập đoàn Xi măng Hạnh Phúc ngay trong tháng 5/2014 thành lập chi nhánh của Tập đoàn tại Quảng Ninh, tiến hành việc đưa các chuyên gia đến khảo sát tại khu vực dự án, khẩn trương hoàn thành việc xây dựng quy hoạch chi tiết của dự án.

    Đồng thời, nhanh chóng báo cáo đề xuất đầu tư để cuối tháng 6/2014, tỉnh sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án. Đây là cơ sở để tỉnh lên phương án đền bù, giải phóng mặt bằng đối với dự án.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-hoang-tan-sap-don-du-an-cao-cap-ty-do-a31833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan