+Aa-
    Zalo

    Đào móng nhà, phát hiện mộ cổ 100 năm chứa trang sức

    • DSPL
    ĐS&PL Trong quá trình đào móng nhà, một hộ dân ở huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam phát hiện 1 ngôi mộ cổ, chức nhiều trang sức, đồ dùng.

    Trong quá trình đào móng nhà, một hộ dân ở huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam phát hiện 1 ngôi mộ cổ, chức nhiều trang sức, đồ dùng.

    Ngày 2/4, trả lời báo chí, ông Cơ Lâu Bắc, Phó Chủ tịch UBND xã A Ting, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho biết, một hộ dân trên địa bàn xã trong lúc đào móng nhà đã phát hiện ngôi mộ cổ.

    Một số độ vật dụng được phát hiện trong ngôi mộ cổ ở huyện Đông Giang. Ảnh: Báo Quảng Nam

    Theo đó, vào ngày 30/3, hộ gia đình ông Hôih Chơu (trú thôn Chờ Nét, xã A Ting) huy động người dân trong làng cùng đào móng để làm nhà. Trong lúc đào móng, đã bất ngờ phát hiện một ngôi mộ cổ. Bên trong mộ có nhiều trang sức như vòng tay màu vàng, bát, đĩa, xoong nồi, đồng đen...

    Bước đấu, các già làng nhận định, đây khả năng là một ngôi mộ cổ của cặp vợ người Cơ Tu, có niên đại hơn 100 năm. Bên cạnh kiến trúc ngôi mộ, các cổ vật đi kèm gồm: chén, dĩa, đồng đen, vòng tay đồng...Tuy nhiên, trong quá trình đào mòng, do người dân sơ ý nên một số đồ vật đã bị vỡ.

    Ngay sau khi nhận thông tin, chính quyền xã A Ting đã xuống nhà hộ dân này làm biên bản kiểm tra vào báo cáo với các ngành chức năng huyện Đông giang. Hiện nay, số đồ vật này đang được người chủ nhà này lưu giữ, chôn cất theo phong tục của địa phương.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-mong-nha-phat-hien-mo-co-100-nam-chua-trang-suc-a224520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan