+Aa-
    Zalo

    Đạo nhạc, FB Boiz bị tước giải Bài hát của tháng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Bài hát “Tương tư” của nhóm FB Boiz đoạt giải thưởng “Bài hát của tháng” đã bị BTC chương trình Bài hát Việt thu hồi vì nghi án “đạo nhạc”.

    (ĐSPL) – Bài hát “Tương tư” của nhóm FB Boiz đoạt giải thưởng “Bài hát của tháng” đã bị BTC chương trình Bài hát Việt thu hồi vì nghi án “đạo nhạc”.

    Clip FB Boiz thể hiện bài hát "Tương tư".

    Trong chương trình Bài hát Việt tháng 9 vừa qua, sau khi bài hát Tương tư nhận giải thưởng Bài hát của tháng, Ban tổ chức có xem xét lại và phát hiện ra việc bài hát này đã được sáng tác dựa trên phần nhạc đệm có sẵn từ một bài hát khác của Hàn quốc.

    Mặc dù cách làm này có nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn làm và có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng với tiêu chí của chương trình Bài hát Việt thì bài hát Tương tư đã vi phạm, tức là đã viết giai điệu và lời ca dựa trên phần nhạc đệm đã có ý tưởng âm nhạc và cấu trúc của 1 bài hát khác.

    Sau khi đã thống nhất 100\% ý kiến của Hội đồng thẩm định, Ban tổ chức chương trình quyết định: thu hồi lại giải thưởng Bài hát của tháng với bài Tương tư của nhóm FB Boiz.

    Đạo nhạc, FB Boiz bị tước giải Bài hát của tháng

    Nhóm FB Boiz  thể hiện bài hát "Tương tư" trong liveshow Bài hát Việt tháng 9.

    “Đây là việc hết sức cần thiết, là tiếng nói chuyên môn của Ban tổ chức chương trình Bài hát Việt đối với trào lưu sáng tác lệch lạc này của 1 số bạn trẻ hiện nay, chương trình Bài hát Việt kêu gọi các bạn trẻ hãy tận dụng tài năng để tạo ra những sản phẩm thực sự sáng tạo và thực sự tự hào là Bài hát Việt”, đại diện BTC chia sẻ.

    Trước quyết định của BTC, rapper kiêm nhạc sĩ Phúc Bồ - trưởng nhóm FB Boiz - chia sẻ: "Cách đây vài năm, chúng tôi chỉ là những nhạc sĩ đơn lẻ đang trong quá trình tự vận động học hỏi cho niềm đan mê âm nhạc của chính mình. Vì không qua trường lớp nên việc học tập và rèn luyện thường chỉ là học hỏi bởi các đàn anh đi trước và tham khảo kiến thức từ mạng xã hội, YouTube. Nhóm có xuất phát cơ bản từ Underground, chính vì vậy, việc luyện tập để trở thành một nhạc sĩ đối với chúng tôi là bằng cách viết melody mới cho một beat nhạc từ nước ngoài, và việc này đã trở thành thói quen trong quá trình rèn luyện, học hỏi của nhóm. 

    Ban đầu, những sản phẩm của nhóm chỉ mang tính chất gỉai trí phục vụ chính các thành viên trong nhóm và những bạn bè thân thiết của chúng tôi nghe, cũng như những khán giả yêu thích của chúng tôi. Bài hát "Tương tư" cũng vậy, đã được làm theo cách đó – cảm hứng từ một beat nhạc nước ngoài trên mạng… Bài hát được viết cách đây khá lâu và được anh em trong nhóm chia sẻ lên các trang mạng xã hội và đã nhận được sự tin tưởng của khán giả, cũng như sự tin tưởng của BTC chương trình Bài Hát Việt, Hội đồng thẩm định Bài Hát Việt 2014 cho phép tham gia chương trình và may mắn nhất, hạnh phúc nhất đó là đã đặt được giải cáo nhất – Bài hát của tháng.”

    Đạo nhạc, FB Boiz bị tước giải Bài hát của tháng

    FB Boiz nhận giải thưởng "Bài hát của tháng" (Ảnh: BTC)

    Đồng thuận với quyết định của BTC Bài hát Việt, nhóm FB Boiz đã công khai xin lỗi khán giả và nghiêm chỉnh chấp hành đúng nội quy, tiêu chí mà chương trình đặt ra. Ngoài việc trả lại giải thưởng, trưởng nhóm FB Boiz cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả và mong ban tổ chức chương trình Bài hát Việt tạo điều kiện cho nhóm tham gia các chương trình tiếp theo. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-nhac-fb-boiz-bi-tuoc-giai-bai-hat-cua-thang-a66751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhóm FB Boiz đoạt giải Bài hát Việt tháng 9

    Nhóm FB Boiz đoạt giải Bài hát Việt tháng 9

    (ĐSPL) - Sau quá trình làm việc tích cực, Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng “Bài hát của tháng” cho ca khúc Tương tư của nhóm nhạc FB Boiz.