+Aa-
    Zalo

    Đào Nhật Tân nở sớm giá 35.000 đồng/bó

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tranh thủ ngày rằm, bên cạnh hoa hồng, hoa cúc... các chủ vườn đã cắt tỉa những nhánh đào lẻ nở sớm trong vườn nhà để bán thêm với giá 35.000 đồng/bó.

    (ĐSPL) - Tranh thủ ngày rằm, bên cạnh hoa hồng, hoa cúc... các chủ vườn đã cắt tỉa những nhánh đào lẻ nở sớm trong vườn nhà để bán thêm với giá 35.000 đồng/bó.

    Theo tin tức trên Zing, từ sáng sớm, chiếc xe đạp của chị Nguyễn Thị Huyền (Nhật Tân, Hà Nội) được chất đầy hoa đào và hoa hồng từ vườn đào lớn nhất Hà Nội đi vào khu vực phố cổ. 3 ngày nay, tranh thủ dịp lễ, rằm, bên cạnh hoa hồng, chị Huyền tỉa những nhánh đào lẻ nở sớm trong vườn nhà để bán thêm.

    Những nhánh đào lẻ nở sớm được chị Huyền cắt tỉa để mang đi bán. (Ảnh Diệp Sa)

    Mỗi bó đào có khoảng hơn 10 cành nhỏ, nhiều nụ, nhiều lộc, được chủ hàng bán ra với giá 35.000 đồng. Sau hơn tiếng đồng hồ bán dạo qua vài tuyến phố quanh khu vực chợ Đồng Xuân (Hoàn Kiếm, Hà Nội), xe đào cồng kềnh cao vượt quá đầu của chị Huyền đã vơi 2/3.

    Chị Hà Thu (Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội) khách hàng mua hàng chia sẻ, vì đào là loại hoa chỉ có trong mùa Tết ,và là đặc trưng của Hà Nội nên được cả nhà yêu thích. Quanh năm thắp hương hoa cúc, hoa hồng, sớm ngày rằm, vừa thấy xe chở hoa đào đi qua là chị gọi mua luôn.

    Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Âm lịch nhưng cánh đồng hoa đào ở Nhật Tân đã trổ hoa thành từng vạt đỏ tươi. Thay bằng việc cắt tỉa để những nhánh đào lẻ đêm đi bán vào những ngày lễ, ngày rằm, đón biết được tâm lý khách hàng trẻ thích chụp ảnh tại vườn đào, các chủ vườn Nhật Tân đã mở khu chụp ảnh, lấy giá 20-50 ngàn đồng một người. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-nhat-tan-no-som-gia-35000-dongbo-a77769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Trồng hoa Tết lo đủ điều

    Đang vào mùa chuẩn bị hoa cho thị trường Tết nhưng các nhà vườn ở Đà Lạt, Đồng Tháp co cụm vì lo bí đầu ra.