+Aa-
    Zalo

    “Đao phủ” IS khét tiếng từng hành quyết hơn 100 người vừa bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phiến quân được mệnh danh là “đao phủ” của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi hành quyết hơn 100 người đã bị bắt ở Syria, cách biên giới với Iraq khoảng 100 km.

    Phiến quân được mệnh danh là “đao phủ” của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi hành quyết hơn 100 người đã bị bắt ở Syria, cách biên giới với Iraq khoảng 100 km.

    Hôm 31/8, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo thông báo, Anouar Haddouchi, 35 tuổi, là công dân Bỉ - một phiến quân thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị cáo buộc chặt đầu hơn 100 người ở Raqa và có liên hệ với các cuộc tấn công ở Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ) đã bị bắt ở Syria. 

    Anouar Haddouchi bị bắt ở phía đông khu vực Deir Ezzor, cách biên giới với Iraq khoảng 100 km, người phát ngôn của SDF, Mustefa Bali thông báo trên Twitter.

    Anouar Haddouchi bị bắt ở phía đông khu vực Deir Ezzor, Syria. Ảnh: Birmingham Mail

    Anouar Haddouchi từng chuyển tới Anh vào năm 2009. Tên này được cho là đã cùng vợ mình lừa dối chính quyền địa phương để được nhận khoảng 10.000 bảng Anh tiền trợ cấp nhà ở. Toàn bộ số tiền này đã được chuyển cho các phần tử ủng hộ IS. Anouar Haddouchi sau đó rời khỏi Anh và gia nhập IS vào năm 2014.

    Theo hãng tin RT (Nga), Haddouchi đã bị bắt và đang bị giam giữ tại một nhà tù do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) điều hành.

    Haddouchi cũng được cho là có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) hồi năm 2015 và Brussels (Bỉ) năm 2016.

    Hiện chưa rõ Haddouchi có bị xét xử hay không. Tuy nhiên tên này có thể đối mặt với án tử hình nếu được giao cho chính quyền Iraq.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-phu-is-khet-tieng-tung-hanh-quyet-hon-100-nguoi-vua-bi-bat-a291148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan