+Aa-
    Zalo

    Đào rừng, cam canh chơi Tết có giá hơn chỉ vàng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cận Tết những cành đào rừng được giá lên ngôi. Giá một cành đào rừng được bán vỉ hè với giá hàng triệu đồng, có cành hơn cả giá một chỉ vàng.

    (ĐSPL) – Cận Tết những cành đào rừng được giá lên ngôi. Mỗi cành đào rừng được bán ở vỉa hè có giá cả triệu đồng, có cành đắt hơn một chỉ vàng.

    Những ngày cận Tết tại thủ đô, đào rừng được trưng khắp phố bên cạnh những cây đào đồng bằng đã nở hoa toe toét.

    Nếu như mọi năm đào rừng còn bị kìm giá do các đối thủ cạnh tranh như đào Nhật Tân vẫn được mua nhiều thì năm nay, do thời tiết, nhiều khu vực trồng đào ở thủ đô và các tỉnh đồng bằng lân cận đào đã nở trước cả tuần. Vì thế những cành đào rừng được người dân ưa chuộng.

    Một cành đào rừng có giá bán hơn cả chỉ vàng.

    Giá cũng tăng chóng mặt khi một cành đào rừng được bán vỉa hè với giá hàng triệu đồng, có cành hơn cả giá một chỉ vàng. Như năm ngoái, một cành đào nhỏ chỉ có giá 300.000 đồng – 500.000 đồng thì năm nay, nhiều chủ hét giá lên gấp đôi, gấp 5 lần. Thậm chí có cành đào được bán với giá cả chục triệu.

    Ông Nguyễn Văn Quyết, một buôn đào lý giải, các cành đào được lấy từ các vùng núi như Mộc Châu (Sơn La), Hà Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn…, công vận chuyển dọc đường rất tốn và nguy hiểm. Vì vậy việc giá cả đắt là chuyện bình thường.

    Tuy giá cao nhưng đào rừng năm nay vẫn được tiêu thụ mạnh.


    Cũng theo lái buôn này, các cành đào rừng thường có tuổi đời từ vài chục năm đến hàng trăm năm. Những cành đào này chơi được 3, 4 tháng, màu hoa hồng phai rất đẹp, cũng không mất công sức và thời gian chăm bón nhiều.  

    "Chơi đào rừng vừa đẹp tự nhiên, lại mang chút không khí xuân của vùng núi cao Tây Bắc nên vài năm trở lại đây, "mốt" chơi đào rừng ngày càng lên ngôi", ông Quyết nói.

    Vì là ở núi lên hoa đào rừng nở khá muộn.

    Một tiểu thương khác cho biết: “Loại đào mốc trên Tây Bắc đang hiếm dần, chỉ còn ở những khu rừng được bảo vệ. Mua tận gốc giá cả khá cao, còn mất nhiều công đi lại, vận chuyển nên việc tăng giá cũng là chuyện bình thường".

    Tiểu thương này cho biết thêm, mặc dù giá đào như vậy nhưng năm nay khách đến mua khá đông và việc tiêu thụ thuận lợi hơn mọi năm.

    Cam canh, quýt, quất được bày bán với giá hàng triệu đồng/chậu.

    Cùng với các cây cảnh như đào, quất, thời điểm hiện tại, cam canh, bưởi Diễn, lan Hồ Điệp,... cũng được bày bán nhiều trên khắp tuyến đường. Giá mỗi cây cam Canh dao động từ 2 - 3 triệu đồng. Bưởi Diễn có giá từ 2 - 4 triệu đồng tùy thuộc vào độ cao và số lượng quả trên từng cây. 

    Tuy giá cả các loại cây này khá đắt nhưng theo ghi nhận PV tại một số các điểm bán, các loại cây cảnh chơi Tết này hiện bán rất chạy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-rung-cam-canh-choi-tet-co-gia-hon-chi-vang-a83444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan