+Aa-
    Zalo

    Đào vàng Nhật Bản giá cả triệu đồng/kg vẫn hút khách mùa vu lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có giá đến 1 triệu đồng/kg nhưng quả đào vàng xuất xứ Nhật Bản vẫn được nhiều người Việt "săn lùng" trong mùa Vu lan.

    Có giá đến 1 triệu đồng/kg nhưng quả đào vàng xuất xứ Nhật Bản vẫn được nhiều người Việt "săn lùng" trong mùa Vu lan.

    Đào vàng Nhật Bản được nhiều người bán giới thiệu là đào sạch 100%, trồng theo hình thức nông nghiệp hữu cơ. Do đó, mỗi kg đào vàng Nhật Bản có giá dao động từ 900.000 đồng đến 1 triệu đồng. Như vậy, một quả đào vàng Nhật Bản trọng lượng chừng 300gr, giá từ 300.000 đồng đến 350.000 đồng.

    Theo Dân trí, vừa nhận được một thùng đào vàng, chị Trần Thị Thanh Hà ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) liền mở nắp thùng cầm quả đào ra xem rồi nói: "Đúng 15 quả, quả nào cũng vàng ươm, to đều tăm tắp, cầm lại chắc tay thế này ăn ngon phải biết".

    Chị Hà chia sẻ, những năm trước vào mùa vu lan, vợ chồng chị thường mua yến sào làm quà biếu bố mẹ hai bên để tỏ lòng thành kính biết ơn công lao dưỡng dục. Năm nay, chị chuyển sang mua đào vàng Nhật Bản. Bởi theo chị, đào là biểu tượng cho sự trường thọ, sinh sôi nảy nở, còn ngụ ý tượng trưng cho sự sum vầy, gia đình hạnh phúc nên chị muốn mua làm quà biếu bố mẹ.

    Một kg đào vàng có giá lên tới 1 triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

    "Mua đào Nhật một phần vì ý nghĩa trên, phần khác muốn bố mẹ có cơ hội thưởng thức những loại quả ngon và chất lượng nhất thế giới".

    Theo tin từ VietQ, Anh Nguyễn Hoàng Huy (Đội Cấn – Ba Đình – Hà Nội), người chuyên bán các loại trái cây nhập khẩu độc, lạ xách tay về từ nước ngoài cho biết, đào vàng Nhật Bản được trồng nhiều năm nay theo hình thức nông nghiệp hữu cơ.

    Tuy nhiên năm nay, trước cơn sốt trái cây độc, lạ xách tay về Việt Nam, đào vàng Nhật Bản mới được anh nhập về bán. Càng gần Rằm tháng 7, lượng khách hàng đặt đào vàng càng đông, cứ khoảng 3 ngày lại có một chuyến đào vàng về Việt Nam và “hết veo chỉ trong một nốt nhạc”.

    Đào vàng Nhật Bản có vị thơm, ăn giòn ngọt và có lớp lông mềm mịn trên vỏ vàng óng đẹp mắt. Đào cầm chắc tay và được trồng hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, lượng đào vàng không nhiều bởi người dân Nhật Bản cũng sử dụng.

    Với hơn 300 đơn đặt hàng dịp Rằm tháng 7, anh Huy bắt đầu liên hệ phía đối tác bên Nhật Bản chuyển dần đào về Hà Nội và bán cho những khách hàng đã đặt trước.

    Trong khi đó, chị Phạm Thu Trang, quản lý một cửa hàng thực phẩm cao cấp tại phường 6 (Quận 3, TP.HCM) thừa nhận, dù đào vàng Nhật đắt gấp khoảng 25 lần giá đào Trung Quốc, nhưng loại đào vàng từ xứ sở mặt trời mọc này vẫn cực kỳ đắt khách và liên tục cháy hàng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-vang-nhat-ban-gia-ca-trieu-dongkg-van-hut-khach-mua-vu-lan-a241305.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan