+Aa-
    Zalo

    Đáp án, đề thi môn Địa lý mã đề 312 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất

    ĐS&PL Đáp án gợi ý, đề thi môn Địa lý mã đề 312 tốt nghiệp THPT 2022. Cập nhật đáp án gợi ý môn Địa lý mã đề 312 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất.

    (Ấn F5 để cập nhật đáp án gợi ý môn Địa lý mã đề 312 tốt nghiệp THPT năm 2022 nhanh nhất, chuẩn nhất)

    dap an de thi mon dia ly ma de 312 tot nghiep thpt 2022 chuan nhat chinh xac nhat
    Đáp án gợi ý môn Địa lý mã đề 312 tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 7-8/7 (ngày 9/7 dự phòng). Trước đó 1 ngày, các thí sinh sẽ được nghe quy chế và sửa đổi bổ sung các giấy tờ bị nhầm lẫn hoặc sai sót. 

    Các môn thi bao gồm 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn là Khoa học Tự nhiên (gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và bài thi Khoa học Xã hội (gồm các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

    Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải thi đủ 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc và chọn một trong hai bài thi tự chọn.

    Theo quy chế của bộ GD&ĐT, kết quả bài thi tốt nghiệp chiếm 70% tổng điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp THPT gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) và điểm trung bình cả năm lớp 12.

    Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Điểm xét tốt nghiệp sẽ bao gồm: 70% điểm thi THPT và 30% điểm trung bình lớp 12. Điểm xét tốt nghiệp sẽ được lấy đến 2 chữ số thập phân, do phần mềm máy tính tự động thực hiện.

    dap an de thi mon dia ly ma de 312 tot nghiep thpt 2022 chuan nhat chinh xac nhat
    Cập nhật đáp án gợi ý môn Địa lý trên Đời sống & Pháp luật Online.

    Năm nay, đề thi minh họa môn Địa lý do bộ GD&ĐT công bố gồm 38 câu thuộc chương trình lớp 12, hai câu kiến thức lớp 11 (kỹ năng biểu đồ và bảng số liệu). Về độ khó, khoảng 25% câu hỏi thuộc mức độ vận dụng và vận dụng cao, chủ yếu thuộc nội dung các vùng kinh tế.

    Cấu trúc đề thi gồm hai phần: Phần lý thuyết có 21 câu thuộc các chủ đề: Địa lý tự nhiên, 4 câu; địa lý ngành kinh tế, 8 câu; địa lý dân cư, 2 câu; địa lý vùng kinh tế, 7 câu. Phần kỹ năng có 19 câu gồm:15 câu kỹ năng khai thác Atlat; 2 câu kỹ năng biểu đồ, 2 câu kỹ năng bảng số liệu.

    Tuy nhiên, đề tham khảo chỉ mang tính chất định hướng chủ đề ôn tập nên các em cần có sự linh hoạt, tránh tình trạng "học tủ". Đề trắc nghiệm có khả năng bao quát chương trình hơn, kiến thức rộng hơn so với thi tự luận.

    Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Hưng - giáo viên môn Địa lý Trường THPT Kiến An (Hải Phòng) trên báo Lao Động, để có thể đạt điểm cao ở môn Địa lý không quá khó nhưng yêu cầu các em phải ôn tập và rèn luyện. Hay vì dành nhiều thời gian học thuộc lòng, cô Hưng khuyên các học sinh hãy sử dụng sơ đồ tư duy để giúp ghi nhớ tốt hơn.  

    Cô Hưng cũng lưu ý, với một số câu về biện pháp hay liên quan đến vùng, miền có những đáp án gần giống nhau, buộc các em học sinh phải nhớ chính xác nội dung trong sách giáo khoa để chọn đáp án chuẩn nhất.  

    “Việc nhìn vào từ khóa trong đề giúp các em có thể chọn đáp án nhanh và đúng. Ví dụ như câu hỏi chọn biểu đồ, từ khóa “tốc độ tăng trưởng” các em có thể chọn ngay biểu đồ đường, hay “quy mô cơ cấu” học sinh sẽ nhận ra là biểu đồ tròn”, cô Hưng chia sẻ.

    Về cấu trúc đề thi, cô Hưng nhận định, các câu hỏi cho phép học sinh sử dụng Atlat là những câu dễ ăn điểm nhưng cũng rất dễ mất điểm. Chẳng hạn, ở một số trang có ký hiệu nhỏ, các em học sinh khó tìm ra, hoặc không đọc kỹ đề làm vội vàng dẫn đến việc mất điểm oan ở phần này. Do đó, học sinh cần đặc biệt lưu các kỹ năng làm bài sử dụng Atlat.

    Ngoài phân bố thời gian hợp lý cho bài thi, trong quá trình làm bài, thí sinh cần đánh dấu vào các câu hỏi chưa làm được để quay lại sau đó, tuyệt đối không được bỏ trống đáp án.

    Tham khảo đáp án và đề thi môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 dưới đây:

    dap an de thi mon dia ly ma de tot nghiep thpt 2022 chuan nhat chinh xac nhat
    dap an de thi mon dia ly ma de tot nghiep thpt 2022 chuan nhat chinh xac nhat1
    Đáp án chính thức môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: Bộ GD&ĐT. 
    dap an de thi mon dia ly ma de tot nghiep thpt 2022 chuan nhat chinh xac nhat2
    Đề thi chính thức môn Địa lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 - mã đề 315. Ảnh: Dân Việt.

    Bích Thảo (T/h)  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-an-de-thi-mon-dia-ly-ma-de-312-tot-nghiep-thpt-2022-chuan-nhat-chinh-xac-nhat-a543722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan