+Aa-
    Zalo

    Đáp án, đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng chuẩn và chính xác nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Đáp án, đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng chuẩn nhất. Cập nhật nhanh nhất đáp án môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đáp án, đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng chuẩn nhất. Cập nhật nhanh nhất đáp án gợi ý môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng:

    Ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Đà Nẵng lúc 10h39 ngày 2/6.

    Đáp án đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 năm 2019 tại Đà Nẵng:

    Sáng 2/6, hàng nghìn học sinh ở Đà Nẵng đã làm bài thi môn Ngữ văn vào lớp 10, thời gian 120 phút.

    Năm học 2019-2020, Đà Nẵng có hơn 13.000 hồ sơ thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường THPT công lập, trong khi chỉ tiêu là 9.440. Như vậy, so sánh giữa chỉ tiêu và nguyện vọng thì sẽ có hơn 3.500 học sinh không thể vào công lập. Đây cũng là năm thi đầu tiên thí sinh Đà Nẵng chỉ phải thi 2 môn Toán và Ngữ Văn.

    Trước đó, ngày 15/5, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có văn bản đồng ý đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thay đổi quy định tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Thành phố kết hợp thi tuyển với xét tuyển, môn thi là Toán và Ngữ văn, không có Ngoại ngữ.

    Thông báo được đưa ra trước thời điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Đà Nẵng chỉ hai tuần. Nhiều giáo viên và phụ huynh đã phản ứng vì từ tháng 12/2018, Sở quy định học sinh thi vào lớp 10 có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế được miễn thi Ngoại ngữ và quy đổi thành điểm 9-10. Nếu không có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, các em dự thi môn Ngoại ngữ như trước để có điểm làm cơ sở xét tuyển.

    Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng ra thông báo giải thích, thời gian qua nhiều ý kiến chưa đồng tình với cách quy đổi điểm. Việc chỉ tổ chức thi hai môn Toán và Ngữ văn sẽ hạn chế tối đa những ảnh hưởng không tốt đến việc ôn tập và thi tuyển của học sinh. "Việc thay đổi cũng nhằm đảm bảo công bằng, khách quan trong thi tuyển", thông báo của Sở nêu.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-an-de-thi-mon-ngu-van-vao-lop-10-tai-da-nang-chuan-va-chinh-xac-nhat-a278046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan