Đáp án, đề thi môn Sinh học mã đề 206 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất


Thứ 6, 08/07/2022 | 10:31


Cùng sự kiện

Đáp án gợi ý môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022. Cập nhật đáp án gợi ý môn Sinh học tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

 (Ấn F5 để cập nhật đáp án gợi ý môn Sinh học mã đề 206 tốt nghiệp THPT năm 2021 nhanh nhất, chuẩn nhất)

Tin tức - Đáp án, đề thi môn Sinh học mã đề 206 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ ngày 7/7 và 8/7. Trước đó 1 ngày, các thí sinh sẽ đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Môn Sinh học phát đề vào 9h30 ngày 8/7, với thời gian làm bài 50 phút. Đây là môn vừa có đặc thù của một môn khoa học tự nhiên với những hệ thống lý thuyết tổng quát, với những công thức và hệ thống bài tập tương đối phức tạp vừa mang đặc thù của một môn khoa học thực nghiệm.

Tin tức - Đáp án, đề thi môn Sinh học mã đề 206 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất (Hình 2).

Theo cấu trúc đề minh họa thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của bộ GD&ĐT, cấu trúc đề thi môn Sinh học không có nhiều thay đổi so với năm trước. Nội dung kiến thức trong đề thi minh họa chủ yếu nằm ở chương trình lớp 12 nhưng để nắm vững và làm tốt được, đòi hỏi thí sinh phải có được hệ thống kiến thức nền ở các cấp học và lớp học trước đó.

Trong khi làm bài thi môn Sinh học, thí sinh cần lưu ý ưu tiên làm câu hỏi dễ trước, không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu nào đó. Nếu câu chưa giải quyết được ngay thì chuyển sang câu khác, lần lượt làm đến hết, sau đó mới quay lại nếu còn thời gian.

Môn Sinh học được thi với hình thức câu hỏi trắc nghiệm, do đó thí sinh tuyệt đối không bỏ một câu nào, kể cả câu không thể trả lời được cũng nên chọn một trong các phương án đã cho. Nếu may mắn thí sinh có thể trả lời đúng, còn nếu sai cũng không sao vì không bị trừ điểm.

Sau khi ngày thi tốt nghiệp THPT kết thúc, dự kiến thời gian công bố điểm thi môn Sinh học cùng các bộ môn khác sẽ là ngày 24/7.

Một điểm mới lớn nhất năm nay, thí sinh muốn xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT sẽ có thời gian đăng ký/điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển riêng, sau khi thi tốt nghiệp THPT và theo hình thức trực tuyến.

Đáp án chính thức môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021:

Tin tức - Đáp án, đề thi môn Sinh học mã đề 206 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất (Hình 3).
Đáp án chính thức môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-an-de-thi-mon-sinh-hoc-ma-de-206-tot-nghiep-thpt-2022-chuan-nhat-chinh-xac-nhat-a543348.html