Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022


Thứ 6, 08/07/2022 | 10:33


Cùng sự kiện

Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 chuẩn nhất. Cập nhật đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 nhanh nhất, chính xác nhất.

(Ấn F5 để cập nhật đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội mã đề 320 tốt nghiệp THPT năm 2022 nhanh nhất, chuẩn nhất)

Đáp án môn Lịch sử tốt nghiệp THPT 2022 mã đề 320

Đáp án, đề thi môn GDCD mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất

Đáp án, đề thi môn Địa lý mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022 chuẩn nhất, chính xác nhất

Đề thi, Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320

Theo lịch thi của bộ GD&ĐT, sáng 8/7, các thí sinh tiếp tục dự thi môn thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử - Địa lý – GDCD) của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 sẽ gồm 5 bài thi, trong đó 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN: Vật lý, Hóa học, Sinh học); 1 bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT hoặc các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT).

Thời gian làm bài thi/môn thi: Ngữ văn 120 phút; Toán 90 phút; Ngoại ngữ 60 phút; 50 phút đối với mỗi môn thi thành phần của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH.

Quy chế thi quy định trách nhiệm của thí sinh, trước ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh có mặt tại phòng thi, kiểm tra thông tin cá nhân, nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi (CBCT) hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời.

Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Mỗi buổi thi, có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó. Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi.

Thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi.

Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Riêng môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi rời đi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý, các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi bao gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Tin trong nước - Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Để xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh phải thi đủ 4 bài thi, gồm 3 bài thi bắt buộc và chọn một trong hai bài thi tự chọn.

Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn Ngoại ngữ khác với môn Ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.

Thí sinh tham khảo đề thi môn Lịch sử mã đề 320 kỳ thi THPT năm 2021:

Tin trong nước - Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022 (Hình 2).
Tin trong nước - Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022 (Hình 3).
Tin trong nước - Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022 (Hình 4).
Tin trong nước - Đáp án gợi ý môn Khoa học xã hội Lịch sử - Địa lý – GDCD mã đề 320 tốt nghiệp THPT 2022 (Hình 5).

4 đối tượng được đặc cách xét tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ nhất, là người học thuộc các đối tượng theo quy định tại Điều 12, Quy chế thi tốt nghiệp THPT được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi.

Thứ hai, người học thuộc các đối tượng quy định tại điều 12 Quy chế này nếu đủ điều kiện dự thi được xét đặc cách tốt nghiệp THPT trong trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại.

Thứ ba, các vận động viên đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ.

Thứ 4 là thí sinh được xác định là ca bệnh thuộc diện F0 đang được điều trị tại nhà hoặc cơ sở y tế không thể dự thi tốt nghiệp THPT.

Nhóm PV (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-an-goi-y-mon-khoa-hoc-xa-hoi-lich-su-dia-ly-gdcd-ma-de-320-tot-nghiep-thpt-2022-a543223.html