Đập bỏ 6 con gà vàng của đại gia xây lâu đài bên sông Tô Lịch


Thứ 5, 30/10/2014 | 06:48


Những văn bản "đình chỉ" của UBND phường Nghĩa Đô với công trình sai phép của đại gia bên bờ sông Tô Lịch được dư luận đánh giá là "cho vui".

Những văn bản "đình chỉ" của UBND phường Nghĩa Đô với công trình sai phép của đại gia bên bờ sông Tô Lịch được dư luận đánh giá là "cho vui".

UBND phường đã có báo cáo số 02/BC- UBND gửi về UBND quận Cầu Giấy về trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép của gia đình bà Trần Thị Quyên. Đồng thời ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT vào ngày 20/10.

Theo giấy phép xây dựng (GPXD) số 266 do UBND quận Cầu Giấy cấp ngày 23/05/2012 cho gia đình bà Trần Thị Quyên, thì công trình được phép xây 5 tầng, 1 tum. Tổng diện tích sàn xây dựng 888,42 m2, chiều cao tầng 1: 3,6 m, tầng 2,3,4,5: 3,3 m, tầng tum: 2,7 m. Giấy phép này có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 01 năm kể từ ngày cấp.

Đến ngày 02/01/2013, UBND phường Nghĩa Đô đã lập biên bản ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng của gia đình ông Nguyễn Quốc Thanh và bà Trần Thị Quyên với lý do xây dựng sai phép với hiện trạng vượt 1 tầng, 60 m2 và cao 3m so với GPXD. Tiếp đến, ngày 03/01/2013 UBND phường đã ra quyết định đình chỉ thi công công trình.

Đập bỏ 6 con gà vàng của đại gia xây lâu đài bên sông Tô Lịch

Công trình sai phạm vẫn được xây dựng.

Tuy nhiên đến nay, công trình chưa hề tháo dỡ phần vi phạm, trong khi đó chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục cho xây dựng.

Sau nhiều lần liên lạc, PV đã đến UBND phường Nghĩa Đô trao đổi với ông Chử Mạnh Hùng- Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô về vấn đề trên. Ông Hùng cho biết, UBND phường đã có báo cáo số 02/BC- UBND gửi UBND quận Cầu Giấy về trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép của gia đình bà Trần Thị Quyên. Hiện nay gia đình bà Quyên không chấp hành theo đúng quyết định của UBND phường Nghĩa Đô tiếp tục hoàn thiện công trình.

UBND phường Nghĩa Đô đã ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT vào ngày 20/10 gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô phối kết hợp ngừng cung cấp điện nước, tại địa chỉ gia đình bà Quyên ở tổ 22 mới (tổ 25 cũ). Đồng thời, đề nghị công an phường cấm thợ xây dựng, cấm vận chuyển vật liệu xây dựng vào công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình vẫn được rất nhiều thợ xây tiếp tục hoàn thiện “lâu đài” bình thường mà chưa có sự cản trở nào. Thậm chí, chủ nhà còn thuê bảo vệ để bảo vệ tòa nhà, ngăn cấm không cho chụp ảnh quay phim.

Đập bỏ 6 con gà vàng của đại gia xây lâu đài bên sông Tô Lịch

Ông Chử Mạnh Hùng - Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô.

Khi PV có hỏi về việc tại sao công trình vẫn ngang nhiên thi công dù đã có quyết định đình chỉ thi công của UBND phương và việc UBND phường có giám sát, kiểm tra việc ngừng thi công của gia đình bà Quyên cùng việc ngừng cung cấp điện nước của đơn vị liên quan thì ông Hùng chỉ trả lời qua loa và nói “UBND phường sẽ giám sát, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị trong công trình vi phạm trật tự xây dựng”?

Bên cạnh đó, UBND phường Nghĩa Đô cũng đã ra thêm một văn bản số 195/UBND-DT vào ngày 20/10 gửi điện lực quận Cầu Giấy, xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy, công an phường Nghĩa Đô ngừng cung cấp các dịch vụ và giám sát việc thi công của công trình này. Tuy nhiên, xung quanh công trình vi phạm không có "bóng dáng" đồng chí công an nào và thợ xây vẫn tiến hành công việc, điện, nước vẫn được cung cấp đầy đủ.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-bo-6-con-ga-vang-cua-dai-gia-xay-lau-dai-ben-song-to-lich-a66542.html