+Aa-
    Zalo

    Dập nát hết tay chân, người mẹ vẫn cố bới đất đá cứu con bị chôn vùi dưới đống đổ nát

    • DSPL
    ĐS&PL Dù dập nát hết chân tay do đá đổ đè lên nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của con, người mẹ ấy vẫn cố gắng hết sức lật từng hòn đá để cứu con bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

    Dù dập nát hết chân tay do đá đổ đè lên nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của con, người mẹ ấy vẫn cố gắng hết sức lật từng hòn đá để cứu con bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

    Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử nói trên kể về hai mẹ con chị Trần Thị Thơm (40 tuổi) và bé Phạm Hồng Phúc (4 tuổi), ở phường Quyết Thắng, TP Sơn La, tỉnh Sơn La.

    Cả hai mẹ con chị Thơm bị thương nặng vì đất đá sạt lở làm sập nhà, nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

    Theo đó, vào ngày 19/7, cơn mưa lớn kéo dài ở Sơn La làm đất đá sạt lở chôn vùi căn nhà của chị Trần Thị Thơm. Lúc này, chị bị vùi trong đất đá, hai tay đã bị dập nát nhưng khi nghe tiếng kêu cứu của đứa con trai 4 tuổi, chị vẫn cố sức tìm cách bới từng hòn đá cứu con bị chôn vùi trong đống đổ nát.

    Sự dũng cảm và hành động của chị đã cứu sống cả hai mẹ con chị Thơm. Thoát chết trong gang tấc sau vụ tai nạn kinh hoàng đầy bất ngờ, di chứng để lại trên thân thể chị Thơm và con trai sau này là không nhỏ nhưng tình mẫu tử thiêng liêng là thứ mà rất nhiều người khi biết câu chuyện đều chú ý.

    Chị Thơm mãi vẫn không quên được khoảnh khắc kinh hoàng ấy

    Chia sẻ trên Khám phá, chị Thơm cho biết, khoảng khắc ấy là khoảnh khắc kinh hoàng nhất của cuộc đời chị.

    “Tôi nhớ khi đó đúng lúc chương trình đang nói về mưa bão có người chết đuối. Vừa ngẩng lên nhìn hình ảnh trên tivi thì bỗng nghe tiếng ầm ầm từ phía sau nhà, tôi vội chạy vào bế con để chạy ra ngoài thì đất đá đã ụp xuống nhà, chôn vùi hai mẹ con tôi”, chị Thơm kể lại.

    Khi bị cả trăm mét khối đất đổ ập xuống, chị Thơm đầu óc vẫn còn tỉnh, vẫn còn nghe tiếng con kêu khóc, nhưng lúc đó tay chân chị có gì đè nặng lên vô cùng đau đớn.

    “Nghe tiếng con khóc kêu cứu, tôi cố nói: Mẹ đây, mẹ đây! Lúc đó tay chân tôi dập nát đau lắm, nhưng vẫn cố lật từng hòn đá, bới từng ít đất để cứu con”, chị Thơm nói.

    Giây phút ấy, chị vừa bới đất đá cứu con, vừa kêu gào thảm thiết. Vài phút sau những người hàng xóm chạy đến hỗ trợ và đưa được cả hai mẹ con ra khỏi đống đổ nát, rồi đi thẳng bệnh viện cấp cứu.

    Được biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, chồng chị Thơm đang đi công tác xa, đứa con gái lớn thì đi chơi bên ngoài, ở nhà chỉ còn chị và đứa con trai 4 tuổi.

    Cháu Phúc hiện đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải tiếp tục điều trị

    Hiện, sức khỏe hai mẹ con chị Thơm đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải điều trị kéo dài. Chị Thơm một bên chân bị gãy và 1 cánh tay dập nát hoàn toàn. Còn bé Phúc bị cưa cả hai chân.

    Thông tin mới nhất trên Vietnamnet, BS Đỗ Văn Minh, Khoa Chấn thương Chỉnh hình 1, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé đã qua cơn nguy kịch nhưng diễn biến bệnh còn phức tạp, có thể phải mổ nhiều lần.Hiện đùi bên trái của bé vẫn còn gãy xương, mỏm cụt chân bên phải có biểu hiện thiếu máu dinh dưỡng và cần được theo dõi tiếp.

    Có lẽ nếu không có sự dũng cảm và tình mẫu tử thiêng liêng, bất chấp nguy hiểm cận kề ấy thì có khi con trai chị Thơm đã bỏ mạng dưới đống đổ nát. Câu chuyện về tai nạn kinh hoàng của chị Thơm đã được rất nhiều người chia sẻ và quan tâm.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-nat-het-tay-chan-nguoi-me-van-co-boi-dat-da-cuu-con-bi-chon-vui-duoi-dong-do-nat-a197066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan