+Aa-
    Zalo

    Đáp trả 2 quả tên lửa tự chế, Israel dội "mưa" hỏa lực xuống 100 mục tiêu tại Dải Gaza

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 100 quả tên lửa của Israel đã dội xuống Dải Gaza, nơi có nhiều căn cứ của phong trào Hamas trong suốt đêm 16/3, nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa trước đó.

    Ít nhất 100 quả tên lửa của Israel đã dội xuống Dải Gaza, nơi có nhiều căn cứ của phong trào Hamas trong suốt đêm 16/3, nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa trước đó.

    Dải Gaza rung chuyển bởi vụ tấn công uy lực bằng tên lửa của Israel, ngày 16/3/2019. Ảnh: AMN

    Vào khoảng 10h30 tối ngày 15/3, tiếng còi báo động vang lên ở Tel Aviv, Israel. Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) đã đánh chặn được hai quả tên lửa được bắn đi từ Dải Gaza. Israel đổ lỗi cho nhóm khủng bố Hamas về vụ bắn tên lửa, tuy nhiên, lực lượng này đã phủ nhận liên quan đến vụ tấn công.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sau đó tuyên bố: "Dải Gaza sẽ bị tấn công mạnh mẽ, bắt đầu vào khoảng 1h sáng (giờ địa phương) ngày 16/3, và phải tấn công liên tiếp trong khoảng 3 giờ đồng hồ".

    Các nhân chứng ở Gaza cho biết chiến đấu cơ Israel đã tiến hành các cuộc không kích ở khắp dải đất, ít nhất 100 quả tên lửa đã dội xuống Hiện chưa có thông báo về số người thương vong nhưng những người sống ở Gaza lo ngại một sự leo thang từ phía quân đội Israel.

    Đây được cho là vụ tấn công uy lực nhất của Israel kể từ đầu năm nay nhằm vào Dải Gaza.

    Nhiều người trong trên mạng xã hội cho rằng, vụ khiêu khích được Israel dàn dựng. Nhưng không có bằng chứng nào về việc Israel đằng sau vụ tấn công này và cũng không có gì để chứng minh rằng, chính Hamas đã phóng tên lửa.

    Xe tăng Israel tuần tra khu vực biên giới Israel và Dải Gaza. Ảnh: RT

    Căng thẳng ở khu vực biên giới Dải Gaza và Israel đã nóng lên từ tháng 3/2018, khi người dân Palestine tổ chức các cuộc biểu tình tại đây, và rất nhiều dân thường đã thiệt mạng. Càng khiến cho tình trạng trở nên xấu đi là việc tên lửa và các loại bóng bay gây cháy được thả từ Dải Gaza sang lãnh thổ Israel và nước này có hành động đáp trả quân sự xuống nhiều địa điểm ở Palestine.

    Chính quyền Israel đã nhiều lần quy trách nhiệm cho Hamas vì những hành động gây hấn của người dân Dải Gaza đối với Israel.

    Trong nhiều thập kỷ, Israel đã có xung đột với người Palestine, khi họ vẫn đang tìm cách kêu gọi để các vùng lãnh thổ của họ ở Bờ Tây, trong đó có Đông Jerusalem, và Dải Gaza được công nhận là những vùng lãnh thổ có chủ quyền của một nhà nước độc lập.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-tra-2-qua-ten-lua-tu-che-israel-doi-mua-hoa-luc-xuong-100-muc-tieu-tai-dai-gaza-a267026.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan