+Aa-
    Zalo

    Đáp trả các tay súng IS, Nga thực hiện 45 cuộc không kích dữ dội

    ĐS&PL Máy bay chiến đấu của Nga đã ngay lập tức ra đòn trừng phạt những kẻ khủng bố IS, sau khi tổ chức này cả gan tấn công quân chính phủ.
    bat ngo bi danh up nga dap tra du doi bang 45 cuoc khong kich dspl1
    Nga đáp trả dữ dội bằng 45 cuộc không kích. Ảnh minh hoạ 

    Ngày 6/7, hai quân nhân Syria đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương, sau khi một chiếc xe buýt bị tấn công gần thị trấn al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông Homs. Các tay súng thuộc Tổ chức khủng bố Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công chiếc xe bằng bom tự chế.

    Cùng ngày, các phần tử khủng bố đã phục kích một đội tuần tra của Quân đội Ả Rập Syria ở khu vực Huribat gần al-Sukhnah, khiến một binh sĩ thiệt mạng.

    Để đáp trả các cuộc tấn công gần đây của mạng lưới khủng bố IS, máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện hơn 45 cuộc không kích vào nơi ẩn nấp của IS ở miền trung Syria trong các ngàng 6/7 và 7/7.

    Trong một diễn biến khác, Lực lượng dân chủ Syria được Mỹ hậu thuẫn cho biết một vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào giếng dầu Al Omar ở miền Bắc, nơi giáp biên giới với Iraq, đã không gây ra thương vong nào cho lực lượng Mỹ.

    Lầu Năm góc nói rằng một máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở miền Đông Syria và lực lượng Mỹ không chịu tổn thất nào.

    Các quan chức quân đội Iraq cho biết tần suất các vụ tấn công bằng rocket và máy bay không người lái nhằm vào căn cứ của Mỹ đang xảy ra với mức độ chưa từng thấy.

    Mỹ đang đàm phán gián tiếp với Iraq nhằm đưa cả hai quay lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Vòng đàm phán gần đây nhất diễn ra hôm 20/6, nhưng chưa có thời điểm nào được ấn định cho vòng đàm phán tiếp theo.

    Tuần trước, Mỹ nói trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc rằng họ không kích các nhóm vũ trang thân Iran ở Syria và Iraq để ngăn các nhóm đó và Tehran tiến hành hoặc hậu thuẫn những vụ tấn công khác nhằm vào binh lính và hạ tầng của Mỹ.

    Iran phủ nhận ủng hộ các cuộc tấn công lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria, đồng thời lên án các cuộc không kích của Mỹ nhằm vào những nhóm thân Iran.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-tra-is-nga-thuc-hien-45-cuoc-khong-kich-du-doi-a506519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan