Đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ, Iran tăng đầu tư phát triển tên lửa


Chủ nhật, 13/08/2017 | 14:20


Cùng sự kiện

Quốc hội Iran vừa thông qua dự luật tăng ngân sách phát triển tên lửa nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ áp đặt đối với nước này.

Quốc hội Iran vừa thông qua dự luật tăng ngân sách phát triển tên lửa nhằm đáp trả các lệnh trừng phạt mới của Mỹ áp đặt đối với nước này.

Thông tin được đăng tải trên TTXVN. Theo Đài phát thanh nhà nước IRIB, đa số các nghị sĩ trong quốc hội đã tán thành việc phân bổ 520 triệu USD dành cho phát triển chương trình tên lửa cũng như tăng cường các hoạt động của Lực lượng Quds, nhánh của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran ở nước ngoài. Quds đã được triển khai ra chiến trường ở Iran và Syria.

Iran đầu tư vào tên lửa để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ. Ảnh: Reuters

Chủ tịch Quốc hội Ali Larijani tuyên bố: "Người Mỹ cần biết rằng đó là bước đi đầu tiên của chúng tôi". Theo lời ông Ali Larijani, đại đa số nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ một gói biện pháp "chống lại những hành động khủng bố và phiêu lưu của Mỹ trong khu vực".

Quốc hội Iran sẽ nhóm họp lại vào tuần tới để thảo luận chi tiết dự luật và bỏ phiếu thông qua lần thứ hai trước khi trình lên một cơ quan tôn giáo quyền lực để thông qua lần cuối và ban hành thành luật.

Theo báo An ninh thủ đô, đây là hành động được phía Iran coi là để đáp trả lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào chương trình trên lửa của nước này. Iran phủ nhận chương trình tên lửa này vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc vì nó không được thiết kế để mang theo đầu đạn hạt nhân.

Ngoài ra, Iran cũng đang chuẩn bị một kế hoạch nhằm chống lại các hành động vi phạm nhân quyền của Mỹ trên khắp thế giới, cũng như hỗ trợ các cơ quan và cá nhân chịu ảnh hưởng từ lệnh trừng phạt của Mỹ.

Báo VOV thông tin, trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã công bố danh sách trừng phạt 18 cá nhân và một công ty của Iran vì liên quan tới chương trình tên lửa của Tehran. Mỹ đã liên tiếp áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào chương trình tên lửa đạn đạo của Iran.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-tra-lenh-trung-phat-moi-cua-my-iran-tang-dau-tu-phat-trien-ten-lua-a198970.html