+Aa-
    Zalo

    Đập vỡ kính ôtô, truy sát nhà báo để trả thù cho bố

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Bám theo nhà báo Quang khi anh rời nhà, ba thanh niên cầm dao truy sát vợ chồng nạn nhân giữa thành phố Thái Nguyên.

    (ĐSPL)- Bám theo nhà báo Quang khi anh rời nhà, ba thanh niên cầm dao truy sát vợ chồng nạn nhân giữa thành phố Thái Nguyên.

    Sáng 30/6, Tòa án nhân dân thành phố Thái Nguyên đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm đối với Phạm Anh Huy (24 tuổi), Dương Nghĩa Hậu (22 tuổi, cùng trú tại Thái Nguyên) và Chu Văn Thế (24 tuổi, quê Tuyên Quang) về tội "Cố ý gây thương tích".

    Ba bị cáo trên chính là các nghi phạm trong vụ truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (45 tuổi, Phó Trưởng ban Thời sự, Đài PT-TH Thái Nguyên) gây chấn động dư luận vào hồi tháng 9/2015 vừa qua. Trong đó Huy được xác định là đối tượng cầm đầu - tin tức đăng tải trên báo Trí thức trẻ.

    Các bị cáo tại toà - Ảnh: báo Vnexpress

    Theo báo Vnexpress, sáng 6/9/2015, do mâu thuẫn, Huy nhờ Hậu và Thế đuổi theo ôtô của ông Quang. Đến khu vực cầu Gia Bầy, thành phố Thái Nguyên, Huy dùng búa đập vỡ kính phía ghế lái, dùng dao phay khua, chém ông Quang.

    Hậu và Thế đánh và dùng dao quắm móc vào eo ông Quang khi nạn nhân vùng chạy cùng với vợ. Tổng cộng, nạn nhân bị khoảng 10 vết thương, tổn hại 9\% sức khoẻ.

    Tại phiên tòa hôm nay, Huy khai, sau phóng sự điều tra của ông Quang về khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, anh ta rất bức xúc do người thân của mình là "nhân vật chính". Đêm 3/9/2015, tại bữa nhậu cùng Hậu và Thế, Huy kể lại sự việc, rủ đi dằn mặt. Sáng hôm đó, cả nhóm phục sẵn trước ngõ nhà ông Quang và bám theo ôtô.

    Hậu và Thế phủ nhận việc Huy nhờ đi truy sát ông Quang, khai đi theo vì nghe nói “có việc cần nhờ”.

    Ông Quang trình bày việc đi làm phóng sự là theo phân công của cơ quan. Ông có phỏng vấn bố đẻ của Huy, một trong những người có cơ sở khai thác khoáng sản tại địa bàn Võ Nhai. Sau bài phóng sự, ông không thấy ai phản ánh về bài phóng sự.

    “Một tuần trước khi tôi bị truy sát, có người đã đốt cháy cổng nhà”, ông Quang nói. Thoát chết dưới trận mưa dao của nhóm côn đồ, song ông Quang đề nghị HĐXX xem xét hình phạt cho các bị cáo vì cả ba còn trẻ.

    Toà tuyên phạt Huy án 12 tháng tù, Hậu 9 tháng 15 ngày, Thế 9 tháng 16 ngày.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)
    Nguồn: nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dap-vo-kinh-oto-truy-sat-nha-bao-de-tra-thu-cho-bo-a137572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan