Đất đá sạt lở vùi lấp một gia đình 4 người ở thị xã Sa Pa


Thứ 4, 19/08/2020 | 08:48


Cùng sự kiện

Mưa lớn dữ dội trút xuống khiến đất đá từ trên núi trượt xuống vùi lấp nhà của một hộ gia đình người dân tộc Dao thị trấn Sa Pa khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương.

Mưa lớn dữ dội trút xuống khiến đất đá từ trên núi trượt xuống vùi lấp nhà của một hộ gia đình người dân tộc Dao thị trấn Sa Pa khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương.

Tin trong nước - Đất đá sạt lở vùi lấp một gia đình 4 người ở thị xã Sa Pa

Khu vực hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Nhân dân 

Thông tin ban đầu, vào khoảng 3h30 ngày 19/8, mưa lớn dữ dội trút xuống khiến đất đá từ trên núi trượt xuống vùi lấp nhà của một hộ gia đình người dân tộc Dao ở xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, làm 1 người tử vong, 3 người bị thương.

Thị xã Sa Pa cho biết, danh tính nạn nhân tử vong là anh Phàn Quẩn V. (sinh năm 1993), là chủ hộ. 3 người bị thương gồm chị Chảo Mẩy K. (sinh năm 1993, vợ anh V.) cùng 2 con Phàn Tả M. (sinh năm 2010) và Phàn Lở M. (sinh năm 2014).

Ngôi nhà và toàn bộ tài sản bị vùi lấp hư hỏng hoàn toàn, ước thiệt hại khoảng 250 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND thị xã Sa Pa và UBND xã Bản Hồ đã khẩn cấp huy động lực lượng tìm kiếm, cứu hộ tại chỗ. Bà con nhân dân cũng hỗ trợ ứng cứu đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Lãnh đạo địa phương, các tổ chức đoàn thể đã tới thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí cho gia đình lo hậu sự cho anh Phàn Quẩn V..

Cũng trong ngày 19/8, tại xã Ngũ Chỉ Sơn (thị xã Sa Pa), trong lúc đi trông coi ao cá của gia đình, anh Tẩn Vần Dảo, sinh năm 1980, trú tại thôn Can Hồ B, xã Ngũ Chỉ Sơn (thị xã Sa Pa) đã bị lũ lớn cuốn trôi, đến 10h cùng ngày, lực lượng cứu hộ địa phương đã tìm thấy thi thể nạn nhân ở suối Can Hồ.

Tin trong nước - Đất đá sạt lở vùi lấp một gia đình 4 người ở thị xã Sa Pa (Hình 2).

Đất đá sạt lở làm tắc đường lên thị xã Sa Pa. Ảnh: Dân Trí 

Bên cạnh đó, mưa lớn kéo dài đã gây hư hỏng nhà ở và thiệt hại tài sản như hoa màu, gia súc của một số hộ dân ở các xã Thanh Bình, Tả Phìn, Liên Minh của thị xã Sa Pa.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Sa Pa đã tăng cường lực lượng, phối hợp cùng chính quyền các địa phương nói trên, huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả thiên tai, giúp gia đình nạn nhân bị sạt lở đất và lũ ống ổn định cuộc sống và sản xuất sau thiên tai xảy ra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-da-sat-lo-vui-lap-mot-gia-dinh-4-nguoi-o-thi-xa-sa-pa-a335579.html